ข่าว

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหารตามสั่งอาหารทะเล หมู ผักสดเพียงกดปลายนิ้ว 15 นาทีสินค้าถึงร้าน

 

 

                 นายชลกร โนรี กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟู้ดวินเสริฟ์ (Food Win Serve) หรือ FWS เปิดเผย ในโอกาสการมาจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “แอปลิเคชั่นสั่งวัตถุดิบสำหรับทำอาหารได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว” ที่ ห้องประชุมสุรนารี สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัด นครราชสีมา เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 10.00 น. โดยมี คณะกรรมการบริษัท FWS พร้อมด้วยผู้ประกอบการประเภทอาหารสด ผู้ประกอบการระบบโลจิสติกส์(Logistic) และ เครือข่ายการนำส่งสินค้าสด มาร่วมกิจกรรม ประมาณ 200 ราย ว่า จากผลสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (ETDA)ในปี 2561 พบว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 6.4 ชม./วัน หรือ 45 ชม./สัปดาห์ ที่ครอบคลุมกลุ่มคนหลายอาชีพและช่วงอายุ ซึ่งมีพฤติกรรมการสั่งสินค้าออนไลน์ (On line) ที่เปิดให้บริการผ่านแอปลิเคชั่นต่างๆในสัดส่วนมากขึ้นทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว และ ประหยัด ในการนี้ บริษัทFWS จึงได้ศึกษาวิเคราะห์ถึงการบริโภค เห็นว่า อัตราอาหารปรุงสำเร็จและอาหารตามสั่งมีแนวโน้มที่สูงขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มคนวัยทำงาน กลุ่มคนในสังคมเมืองและชนบทต่างนิยมซื้ออาหารที่ปรุงสุกแล้ว และการสั่งอาหารร้านตามสั่งที่ฝีมือดี อร่อยถูกปาก  ในช่องทางการสั่งซื้อที่สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ความต้องการที่เข้ากับ ไลฟ์สไตล์(Life Style) ในการดำเนินชีวิตปัจจุบัน นับเป็นจุดแข็งและโอกาสที่ดีในการสร้างช่องทางการสั่งอาหารที่มีพัฒนาการในการจัดส่งสินค้าสด รวดเร็วแบบวันต่อวันที่จะทำให้ร้านค้าอาหารตามสั่งหรืออาหารประจำวันทั่วไปมีความน่าเชื่อถือในคุณภาพอาหารสดที่ปรุงแต่ละวัน  บริษัทFWSจึงได้จัดทำ กระบวนการจัดส่งอาหารสดรวม ๗ ประเภท  คือ ปลา กุ้ง หอย ปู ปลาหมึก หมู ไก่ และผักสด แก่ร้านอาหารทั่วไป และ ร้านอาหารตามสั่ง ผ่านแอปลิเคชั่น FWS โดยอาหารสดทั้งหมดนี้มาจากแหล่งผลิตต้นทางถึงร้านอาหารโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางใดๆ ซึ่งผู้ประกอบการอาหารสดทั้ง 7 ประเภท 9 รายการ จาก จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดกระบี่ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาเดินทางมายืนยันกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

 นายชลกร โนรี ได้กล่าวต่อไปว่า แอปลิเคชั่น FWS มีระบบขั้นตอนที่สะดวกในกระบวนการที่น้อยลง มีการเชื่อมโยงเพียง 3จุดสำคัญ คือ จากแหล่งผลิตอาหารสด ผ่านแอปลิเคชั่นFWS ส่งตรงถึงร้านอาหาร วันต่อวัน โดยกำหนดให้มีการสั่งไม่น้อยกว่าครึ่งกิโลกรัมขึ้นไป  ร้านอาหารสามารถสั่งได้ตามความต้องการที่จะใช้รายวันได้โดยไม่ต้องสต็อกแต่จะมีอาหารสดมาประกอบอาหารได้ทุกวัน ซึ่งเป็นความมุ่นมั่นของบริษัท FWS ที่ต้องการให้ร้านอาหารประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปซื้ออาหารสด สามารถวางแผนการขายอาหารได้ล่วงหน้า อีกทั้งจะมีเงินออมมากขึ้นจากราคาอาหารสดที่มีมาตรฐานจากแหล่งผลิตและถูกที่ส่งตรงโดย ระบบโลจิสติก (Logistic)ที่มีมาตรฐานทุกวัน ทั้งนี้ จะมีทีมขาย คือ เครือข่ายวินมอเตอร์ไซค์เป็นตัวกลางในการประสานการซื้อขายอาหารสดและส่งตรงถึงร้านอาหาร  โดยได้เปิดการอบรมเครือข่ายรุ่นแรกที่จังหวัดนครราชสีมาในวันนี้ เพื่อให้ทุกคนที่เป็นเครือข่ายทีมขายได้เข้าใจงาน เรียนรู้ระบบการสื่อสารผ่านแอปลิเคชั่นFWS และจะทดลองระบบเสมือนจริงในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเครือข่ายทีมขายจะมีค่าตอบแทนอย่างเหมาะสม  พร้อมทั้งจะมีทีมติดตามประเมินผลเพื่อพัฒนาให้ระบบงานมีความสมบูรณ์ที่สุด ภายใต้ ความคาดหวังของบริษัทฟู้ดวินเสริฟ์ (Food Win Serve) หรือ FWS ที่มุ่งมั่นให้ ผู้บริโภคทุกคน ได้รับประทานอาหารที่สดใหม่ทุกวัน มีคุณภาพ ไม่มีของค้าง แต่ ใหม่ สด ส่งถึงที่  กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ จะขยายผลการบริการทั่วประเทศ ต่อไป  “แอปลิเคชั่นสั่งวัตถุดิบสำหรับทำอาหารได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว”

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

นอกจากนี้ในอนาคตทางบริษัท ยังมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับผู้ประกอบการต่างทั้ง 77 จังหวัดที่มีโอกาสที่จะมีการนำสินค้าการเกษตร ไม่ว่าจะเป็น พืช ผัก ผลไม้ และสินค้าที่เป็นจุดขายหรือผลิตภัณฑ์จากจังหวัดเหล่านั้นมาจำหน่ายให้กับบรรดาร้านอาหารตามสั่งได้อย่างรวดเร็วประเภทแบบวันต่อวันที่บรรดาร้านอาหารตามสั่งเหล่านั้นจะได้สินค้าที่สดและสะดวกยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นการประหยัดทั้งรายจ่ายและเวลา ซึ่งสิ้นค้าที่ทางบริษัทจะมีการจัดหารให้กับบรรดาร้านอาหารตามสั่งทั้งหลาย จะเป็นขบวนการสินค้าทั้ง 5 ภาคของประเทศไทย เช่น ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก ที่จะต้องสั่งตรงจากต้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรที่ปลูกพืชผักต่างๆ อาหารทะเล หรือแม้แต่กระทั้งอาหารพื้นเมืองของแต่ละจังหวัดทางบริษัทก็สามารถนำสินค้าเหล่านี้มาบริการได้อย่างรวดเร็ว

ฟู้ดวินเสริฟ์ปักธงเมืองโคราชแอปพิเคชั่นสำหรับร้านอาหาร

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ