ข่าว

ตำรวจชุมแพกวาดล้างเด็กแว้นกวนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภ.ชุมแพ แถลงจับกุมรถแว้น เปิดปฏิบัติการ "ชุมแพไร้แว้น" ครั้งที่ 1 พร้อมจัดอบรมโครงการ นักเรียนสุภาพบุรุษไม่ซิ่ง

 

 

            วันที่ 20 ม.ค. 2563 บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแพ จ.ขอนแก่น  พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น  นายนคร สุพรรณ์  ปลัดอำเภอชุมแพ  พ.ต.ท.พันธ์เพชร เหล่ากำเนิดเพชร รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ปรัชญามาศ  ไชยสุระ  รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ  พ.ต.ต.ศิวัช โพธิ์สิงห์  สว.สส.สภ.ชุมแพ พ.ต.ต.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.สภ.ชุมแพ  พร้อมด้วยร้อยเวร 20 ชุดสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดอัศวิน  ชุดจราจร ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหาร  ขนส่ง และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติการกวดขันและจับกุมตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลงเสียงดัง ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามแข่งรถในทางถนน พร้อมดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 4  และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในห้วงเดือน ม.ค.63 สถานีตำรวจภูธรชุมแพ สามารถตรวจยึดรถผิดกฎหมาย รถท่อแต่งเสียงดัง รถดัดแปลง และรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมจำนวนทั้งหมด 73 คัน 131 ท่อ

ตำรวจชุมแพกวาดล้างเด็กแว้นกวนเมือง

 

 

 

 

 

 

                    พล.ต.ต.พุฒิพงศ์  มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การกวดขันจับกุม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ที่ 46/2558 และนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 4  ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในการปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมจับกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ ใส่และดัดแปลงท่อไอเสียที่มีเสียงดังรบกวนประชาชน ซึ่งทาง สถานีตำรวจภูธรชุมแพ ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน ดัดแปลงสภาพ เสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน และแข่งขันรถในทาง โดยในครั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดรถผิดกฎหมาย รถท่อแต่งเสียงดัง รถดัดแปลง และรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมจำนวนทั้งหมด 73 คัน 131 ท่อ 

ตำรวจชุมแพกวาดล้างเด็กแว้นกวนเมือง

 

 

 

 

 

                      จากนั้นได้แจ้งผู้ขับขี่ให้นำหลักฐานคู่มือรถพร้อมแจ้งผู้ปกครองของผู้ขับขี่ที่เป็นเยาวชน จำนวน 85 คนให้มาพบ เพื่อเข้าร่วมอบรม ทำบันทึกข้อตกลง ในเรื่องให้ช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่สนับสนุนหรือส่งเสริมการแต่งรถที่ผิดกฎหมาย ช่วยกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุตรหลาน ไม่ให้กระทำผิดซ้ำ ก่อนให้นำส่วนควบตัวรถ   ท่อไอเสียที่ได้มาตรฐานมาประกอบให้เรียบร้อย ก่อนเปรียบเทียบปรับรับรถคืนนอกจากนี้ยังได้จัดอบรม โครงการ นักเรียนสุภาพบุรุษไม่ซิ่ง โดยนำนักเรียนเข้ารับการอบรม เพื่อให้เป็นเยาวชนต้นแบบ ไม่ซิ่ง ไม่แว้น ไม่กระทำผิดกฎหมายจราจรและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง.

ตำรวจชุมแพกวาดล้างเด็กแว้นกวนเมือง

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ