ข่าว

ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง

 

 

               เมื่อเวลา21.30น.วันที่ 19 ม.ค.2563 พ.ต.อ.วิวัฒน์ชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.นาหม่อ ม จ.สงขลา รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านเลขที่1 หมู่1 บ้านทุ่งขมิ้น ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของ นายไชยวัฒน์ ประสมพงศ์ อายุ 46 ปี หรือกำนันโอ กำนันตำบลทุ่งขมิ้น และเป็นกำนันแหนบทอง

หลังไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายปัญญา จินดาวงศ์  นายอำเภอนาหม่อม  พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้2ชั้นเก่าแก่อายุเกือบ200 ปี สร้างด้วยไม้ตะเคียน ไฟไห้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะเป็นบ้านไม้ทั้งหลังและเป็นไม้เก่า ขณะเกิดเหตุ มีกำนันไชยวัฒน์ หรือกำนันโอ พร้อมภรรยาและลูกรวม5 คน อยู่ในบ้านและพากันออกมาได้ทัน ก่อนที่ไฟจะโหมลุกไหม้หมดทั้งหลัง

                                                                                                                                               ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง

    ขณะเกิดเหตุทางอบต.ทุ่งขมิ้น ได้ส่งรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงได้ไฟได้ แต่ไฟได้ลุกไหม้เสียหายหมดทั้งหลังรวมทั้งทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสื้อผ้าซึ่งไม่สามารถหยิบฉวยอะไรออกมาได้ทัน รวมทั้งยังลุกลามไปติดบ้านเลขที่1/1 ซึ่งเป็นบ้านแม่ของกำนันโอทีอยู่ติดกันหลังคาและหน้าต่างเสียหายแต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำช่วยไว้ได้ทัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(20ม.ค.)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งพบว่าเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วไฟดับสนิท แต่ยังคงกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุเอาไว้ก่อนเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีส่วนราชการในพื้นที่ ครูนักเรียนและชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุพร้อมกับให้กำลังใจกำนันโอกันอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นกำนันซึ่งเป็นที่รักและเคารพของหมู่บ้าน

                                                                                                                        ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง

     นายไชยวัฒน์ ประสมพงศ์ หรือกำนันโอ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นเมื่อช่วง3ทุ่มครึ่งเมื่อคืนนี้ขณะนั้นตนและครอบครัวรวม5 ชีวิตกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ไฟได้ลุกไหม้มาจากห้องนอนของลูกสาวอายุ17ปี ที่อยู่ชั้นล่างขณะที่ลูกสาวได้ออกไปตากผ้านอกบ้านเมื่อกลับเข้ามาก็เห็นไฟลุกไหม้ทั้งห้องแล้วและส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ

ตนซึ่งนอนอยู่ชั้นบน ได้วิ่งลงมาดูและพยายามออกมาเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดับไฟแต่ยิ่งสาดน้ำไฟก็ยิ่งลุกโชนขึ้นมาเอาไม่อยู่ จึงรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบนซึ่งขณะนั้นยังมีภรรยาและลูกชายอายุ12ขวบและลูกสาวอายุ2ขอบนอนหลับอยู่ จึงอุ้มพากันวิ่งออกมาโดยมีเพียงเสื้อผ้าติดตัวกันคนละชุด และเพียง3 นาทีไฟก็ลุกลามหมดทั้งหลังและภายในเวลา20ทีก็วอดหมดไม่มีเหลือ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องลูกสาวจากปลักไฟที่เสียบพ่วง แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง

กำนันโอ บอกว่า บ้านหลังนี้มีอายุเก่าแก่เกือบ200ปี อยู่อาศัยกันมา 5 ชั่วอายุคนและตกทอดมาจนถึงตนได้อยู่อาศัยกระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น

                                                                                                                                                  ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง ไฟไหม้บ้านกำนัน อายุเกือบ 200 ปี วอดทั้งหลัง

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ