ข่าว

หนุ่มเลี้ยงกระบือสุดซวย ตามหาสุนัข กลับเจอเสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเลี้ยงกระบือสุดซวย ตามหาสุนัข กลับเจอเสือกำลังกลืนกินเจ้าตูบ ก่อนพุ่งตะปบ หวิดชะตาขาด

 

 

                 เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 19 ม.ค.2563 นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำมุด ว่ามีคนถูกสัตว์ป่าทำร้าย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายมงคล จำปา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่131/1 ม.21 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี อาชีพรับจ้างเลี้ยงควาย สภาพตามร่างกายด้านข้างลำตัว และใบหน้า ทั้งริมฝีปาก มีบาดแผลร่องรอยเล็บ และแขนขวา มีร่องรอยเขี้ยว คาดว่าเป็นร่องรอยบาดแผล เกิดจากสัตว์ผู้ล่าที่มีเขี้ยว และเล็บเป็นอาวุธ

หนุ่มเลี้ยงกระบือสุดซวย ตามหาสุนัข กลับเจอเสือ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายมงคลได้นำฝูงควายไปเลี้ยง แถวป่าดงเล็กดงใหญ่ บ้านองบะ เขตพื้นที่อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ โดยนำสุนัขไปด้วย โดยปล่อยให้ฝูงควายหากินหญ้า ส่วนนายมงคลนั่งเล่นใต้ต้นไม้ใหญ่ จนบ่ายไม่เห็นสุนัขกลับมา จึงออกเดินตามหา ลึกเข้าไปในราวป่า ก็ต้องตกใจเมื่อพบเสือไม่ทราบชนิดขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ไม่น่าจะเป็นเสือโคร่ง อาจจะเป็นเสือดาว เสือดำหรือเสือลายเมฆ หรือหมี กำลังยืนกัดกินซากสุนัข  เมื่อเสือหันมาเห็นนายมงคล จึงกระโจนเข้าหาแล้วตะปบกัด โดยนายมงคลได้ยกแขนขึ้น แล้วล้มลงกับพื้นทั้งคนทั้งเสือโดยนายมงคลพยายามยกแขนขึ้นปัดป้อง และตะโกนให้คนช่วย จนในที่สุดเสือเกิดตกใจ จึงผละจากร่างนายมงคล กระโจนเข้าป่าไป นายมงคลจึงรีบวิ่งหนีพาร่างที่โชกเลือด เต็มไปด้วยบาดแผลทั่วร่าง ไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ แล้วแข็งใจขับไปจนถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำมุด ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ ได้นำร่างนายมงคลส่งรพ.ท่ากระดาน ให้แพทย์ทำการรักษา

อย่างไรก็ตามนายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ จะประสานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า พิสูจน์ร่องรอยและรอยเท้า ในสถานที่เกิดเหตุว่า เป็นเสือชนิดใด หรือเป็นหมี ที่ทำร้ายนายมงคล หนุ่มเลี้ยงควาย เพื่อเตรียมการดูแลป้องกันภัย ให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นต่อไป.../

หนุ่มเลี้ยงกระบือสุดซวย ตามหาสุนัข กลับเจอเสือ

 

วุฒิเดช ก้อนทองคำ... ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ