ข่าว

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์ของชาวบ้าน

 

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 18 มกราคม 2563  ส.ส.ธนภร  โสมทองแดง รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะ รับหนังสือร้องทุกข์และเรื่องร้องเรียนเพื่อทำการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือและแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อนำเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนจังหวัดกาญจนบุรี นำเสนอต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ณ ศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 1 ถ.แม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ใกล้ลานโพธิ์สะพานข้ามแม่น้ำแคว) โดยมี นายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเสรีรวมไทย ให้การต้อนรับ

จากนั้นตัวแทนประชาชนจากอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรีมีความประสงค์ร้องทุกข์-ขอความช่วยเหลือ เกี่ยวกับปัญหาที่ดินขายฝากกับนายทุน ได้มายื่นหนังสือดังกล่าว

ส.ส.ธนภร โสมทองแดง รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า วันนี้ได้มีตัวแทนจากพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีมาร้องเรียนในเรื่องถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายทุน และตัวแทนทั้งสองได้นำเอกสารจากผู้เดือนร้อนที่ไปทำเรื่องขายฝากที่ดิน และปรากฏว่าทางนายทุนมีคิดดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยตนจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรเพื่อร่วมหาแนวทางช่วยเหลือและแก้ไขต่อไป

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์

 

และจากการที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีประชาชนจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยปัญหาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ดินทำกินของราษฎรในพื้นที่ และที่ทำกินในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ที่มีการประกาศทับซ้อนพื้นที่ทำกินของราษฎร และการบุกรุกพื้นที่ทหาร หรือที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดูแนวทางช่วยเหลือ ก่อนที่จะเสนอให้ท่านหัวหน้าพรรคได้รับทราบ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี ตนก็ได้นำเรื่องดังกล่าวที่ได้รับร้องเรียน โดยเฉพาะพื้นที่ของตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ให้สภาผู้แทนราษฎรได้ทราบ พร้อมทั้งได้รับการตอบรับมาด้วยดี

 สำหรับวันนี้ ตนพร้อมด้วยคณะ และนายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล ผู้ช่วย ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมาเพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากชาวพนมทวน ที่ถูกนายทุนเงินกู้ขายฝากที่ดิน ต้องการที่จะยึดที่ดินทำกิน หรือขอเงินที่มีการกู้ยืม ซึ่งปัญหาดังนั้นกล่าวทราบว่า มีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก และได้ส่งตัวแทนมา 2 ราย เพื่อมายื่นเอกสาร เพื่อให้ทางพรรคเสรีรวมไทย ได้ทำการช่วยเหลือต่อไป

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์

วุฒิเดช ก้อนทองคำ/จิรวัฒน์ ศรีวิเชียร... ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ