ข่าว

ช้างป่าภูหลวงมาทั้งตระกูล 30 ตัวหนีร้อนลงเล่นสระน้ำสนุกสนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ภูหลวง จ.เลย อากาศกลางวันร้อน แหล่งน้ำ อาหารน้อย ทำให้ช้างป่าภูหลวงมาทั้งตระกูล 30 ตัวหนีร้อนลงเล่นสระน้ำสนุกสนาน

 

 

                 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2563 เพจอาสาเฝ้าระวังช้างป่า@ภูหลวง ได้มีการแชร์ภาพช้างป่าภูหลวง ฝูงใหญ่ 30 ตัว ลงเล่นน้ำคลายร้อนสระหลวง บ้านวังมน  ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย และมีการแชร์ ว่าไม่เคยเห็นช้างป่าภูหลวงฝูงใหญ่ขนาด 30 ตัวมาลงเล่นน้ำ ดูแล้วน่ารัก และในเพจยังมีการบอกกล่าวเล่าเรื่องอีกว่า 

ช้างป่าภูหลวงมาทั้งตระกูล 30 ตัวหนีร้อนลงเล่นสระน้ำสนุกสนาน

ตระกูลช้างป่าภูหลวงฝั่งห้วยหินลับ ต้องเรียกตระกูลเพราะ1ครอบครัวของช้างป่าปกติแล้วจะอยู่ที่ 5-15 ตัว ถ้ารวมกันแบบ 30+++ นี้ต้องเรียกรวมตระกูลแล้ว ห้วยหินลับคือพื้นที่ในป่าภูหลวง ที่เป็นแหล่งอาศัยเดิมของช้างป่าตระกูลนี้ เริ่มขยับขยายพื้นที่ออกมาเจอชุมชนนานกว่า15ปีแล้ว แรกเริ่มเดิมทีแอบลงมาแค่หนุ่มๆไม่เกิน 10 ตัว มาขอแบ่งข้าวสักนิดสักหน่อยแล้วกลับไป ต่อมาติดใจมีพืชใหม่กล้วย มันสำปะหลัง และข้าวโพดเริ่มมามากขึ้นอย่างน่าตกใจ ชวนครอบครัวออกมาถึง 20+++ ที่สวนติดป่าใหญ่ หลังจากนั้นไม่นานราวๆ 3 ปีก่อน อาหารจานใหม่กลายเป็นจานโปรด อ้อยเข้าปากช้าง อ้อยหวานหอมรัญจวน ติดใจ บอกต่อ รวมพล ปัจจุบัน30+++ เดินมาถึงภูหอห่างจากถิ่นเดิมไม่เกิน 1 5กิโลเมตร แล้ว ไม่กลับ

ช้างป่าภูหลวงมาทั้งตระกูล 30 ตัวหนีร้อนลงเล่นสระน้ำสนุกสนาน

ตระกูลช้างป่าห้วยหินลับถึงภูหอยังเป็นเรื่องราวที่ต้องเรียนรู้ปรับตัวแก้ปัญหาร่วมกันอย่างสามัคคี เราต้องถอยเพราะขอบบ่อเดินเล่นได้สบายๆ ต้นไม้ใหญ่พอกำบังวันนี้ใบร่วงหมดแล้วคนปีนก็จะใจสั่นๆหน่อยเลยต้องถอยตั้งหลัก พลาดโอกาสแอบดูช้างอาบน้ำเลย ครบ 30++ ครบทุกตัวลงเล่นน้ำ กินดินโคลน สีต้นไม้ ไม่สนใจว่ามีใครแอบถ่ายมุมข้างบน อยากยกบ่อนี้ไปไว้ในป่า เราจะยิ้มกว้างกว่านี้เพราะหลังจากนี้พี่ๆชุดเฝ้าระวังก็จะเหนื่อยไม่น้อย

ปล.น้ำในป่ายังมีหลายบ่อแต่ช้างยังไม่คิดหวนต้องพยายามกันต่อไป....เราและเพื่อนๆ สถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย  

ช้างป่าภูหลวงมาทั้งตระกูล 30 ตัวหนีร้อนลงเล่นสระน้ำสนุกสนาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ