ข่าว

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริตหลายโครงการ ทั้งนักการเมืองและข้าราชการ

 

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ชุด ฉก.ศรชัย ป.ป.ช.ภาค 9 ร่วมกับ ป.ป.ช.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนสายบ้านครูวุฒิ-ทุ่งม่วง หมู่ที่ 1 ต.หนองบัว อ.รัษฎา  จ.ตรัง หลังจากชาวบ้านร้องเรียนว่าใช้หินผิดประเภท ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวกว้าง 5.00 เมตร  ระยะยาว1,100.00 เมตร ลงหินคลุก หนาเฉลี่ย 0.10 เมตร  พร้อมติดตั้งป้ายโครงการ จำนวน 1 ป้าย ด้วยงบประมาณ 330,000 บาท เริ่มสัญญา 26 พฤศจิกายน 2562 วันสิ้นสุดสัญญา 24 มกราคม 2563 ผู้รับจ้างคือ นายจักรี ชูเกิด  ผู้ควบคุมงาน นายจีระศักดิ์ ใจกระจ่าง

                สภาพถนนการก่อสร้าง เส้นทางดังกล่าวในขณะนี้ยังมีสภาพที่ขรุขระเนื่องจากอยู่ในการดำเนินก่อสร้าง ได้นำหินคลุกมาถมแต่ยังบดอัดไม่เรียบร้อย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าหินคลุกที่นำมาลงนั้นได้เลือกมาอย่างดีเพราะต้องการให้งานออกมาดีที่สุด

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริต

ทางด้านนายสมชาย สงรักษ์ นายก อบต.หนองบัว อ.รัษฎา กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวเกิดจากอุทกภัย ภัยพิบัติได้งบประมาณของจังหวัดเข้ามาซ่อมแซมโดยขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หลังจากนั้นทางจังหวัดได้ส่งหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบดำเนินการและให้ตำบลหนองบัวซ่อมแซมไปครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งล่าสุดได้ทำ ครม.วันที่ 20 สิงหาคมกระจายด้านเศรษฐกิจทั้ง 5 ด้าน ตนจึงจ่ายเงินสะสม 3 แสน 3 หมื่นบาทซ่อมแซมถนนสายนี้ กว้าง 5.00 เมตร  ระยะยาว1,100.00 เมตร รวมแล้ว 5,500 ตารางเมตรรวมแล้วประมาณ 60 บาท ได้ทำตามรูปแบบทุกอย่าง บางครั้งคนได้นำเสนอทางโซเซียลต่าง ๆ ตนมองว่าเป็นเรื่องการเมือง ซึ่งถ้ามอง ณ ตอนนี้ถนนกว้างกว่าที่แจ้งในแบบด้วยซ้ำ 6-7 เมตรผิวจราจร และถนนสายนี้เป็นถนนสายการท่องเที่ยว ครั้งล่าสุดทาง อบจ.ตรัง สนับสนุนกว้าง 16 เมตร ยาว1,000 เมตร 9 ล้าน 7 แสนบาท เพื่อไปท่องเที่ยวทุ่งซาฟารี ต.หนองบัว อ.เขาไพร ตนยืนยันว่าโครงนี้โปร่งใสมีคุณภาพมากกว่าที่โดนร้องเรียน ทาง ป.ป.ช. มาตรวจได้เลยโปร่งใสทุกขั้นตอน มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการเข้ามาตรวจงานจ้างทุกอย่าง ตนเองได้กำชับทุกอย่างให้เป็นไปตามรูปแบบรายการ

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริต

ขณะที่ นายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตรัง กล่าวว่า มีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลเรื่องโครงการก่อสร้างถนน ของ อบต.หนองบัว ใช้หินผิดประเภท จากการลงมาตรวจสอบในส่วนของ ป.ป.ช.และ ป.ป.ช.ภาค 9 พบว่าข้อเท็จจริงการดำเนินการของ อบต.นั้นใช้หินคลุกถ้าดูภาพรวมในเบื้องต้นในขณะนี้เป็นงบประมาณที่ลงไปมีการดำเนินการเป็นสภาพที่พอเหมาะสมในส่วนของราคา ซึ่งต้องขอไปดูรายละเอียดข้อเท็จจริงเพิ่มเติมซึ่งน่าจะมีคำตอบได้ในเร็ววันนี้ ซึ่งดูจากสภาพโดยรวมแล้วไม่น่าจะมีปัญหา ผอ.ป.ป.ช.ตรัง กล่าว

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริต

ป.ป.ช. รุกหนัก ตรวจสอบโครงการต่างๆ หลังพบการร้องเรียนทุจริต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ