ข่าว

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน-เผยสาเหตุยาบ้าราคาตกต่ำเหลือ 5 เม็ด 100 ศิลปินดัง"เอก เหล็กโน"แนะทางแก้ง่าย ๆ

 

 

             (18 ม.ค.) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้  พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.พร้อมด้วย นายศุภโชค ช่วยคุ้ม ปลัดอำเภอประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ นายอธิราช โรจน์ดวง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช  เดินทางไปประสานกับนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอทุ่งสง แลพนายสงวนพงศ์ พิณสุวรรณ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารการปกครอง อำเภอทุ่งสง นำกำลังเจ้หน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อส.ชุด ฉก.ฝ่ายปกครองลงพื้นที่สอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด หลังจากได้รับรายงานว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง ทำให้ยาเสพติดแพร่ระบาดมีเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อเสพยาเสพติดจำนวนมาก ในพื้นที่

จากการสอบสวนสืบสวนทราบว่าเอเยนต้ายาเสพติดในพื้นที่คือนายจักรเพชร อักษรนำ ที่อยู่ 56 หมู่ 4 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบนายจักรเพชร อยู่ในบ้านแสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงบัตร ปปส.และขอเข้าตรวจค้นในบ้านพบยาบ้าจำนวน 3,747 เม็ด เงินสดจำนวน 700 บาท และจากการตรวจสอบมือถือของนายจักรเพชร พบว่ามีการโทรประสานงานติดต่อขายยาบ้าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องจากนั้นได้ทำการส่งปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติด ผลปรากฏว่ามีปัสสาวะสีม่วง เพราะมีสารเสพติด เมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงควบคุมตัวนายจักรเพชร พร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ไว้ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายต่อไป

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงก่อนหน้านี้น้ำต้มพืชกระท่อมเป็นยาเสพติดที่ได้รับความนิยมในหมู่เด็กและเยาวชนอย่างกว้างขวาง และกลายเป็นยาเสพติดอนดับหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมายาบ้า ยาไอซ์ มีราคาลดลงเรื่อย ๆ จนในปัจจุบันยาบ้าที่เคยมีราคาสูงถึงเม็ดละ 300-500 บาทเหลือเพียง เม็ดละ 20-25 บาท และจะนิยมขาย 4-5 เม็ด 100 บาท ทำให้เด็กและเยาวชนรวมทั้งประชาชนที่เสพยาเสพติดหันมาเสพยาบ้าแทนการต้มน้ำพืชกระท่อมเนื่องจากหากจะผลิตน้ำต้มพืชกระท่อม 1 หม้อต้องใส่ส่วนผสมต่าง ๆ ทั้งใบพืชกระท่อม ยาแก้ไอ น้ำอัดลมสีดำและอื่น ๆ รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 200-250 บาท/หม้อ ดื่มได้ 3-5 คน  แต่ในปัจจุบันเงินจำนวนดังกล่าวสามารถซื้อยาบ้าได้มากถึง 10-15 เม็ดเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้มาก บรรดาทาสยาเสพติดทั่วไปจึงหนมาเสพยาบ้าเพิ่มมากขึ้น โดยเด็กและเยาวชนทาสยาเสพติดมีความรู้สึกว่าการทิ้งน้ำต้มพืชกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดระดับล่าง หรือ “ยาเสพติดของคนจน”แต่เมื่อหันมาเสพยาบ้าแทนน้ำต้มพืชกระท่อมถือเป็นการของขึ้นชั้น ทำให้การผลิตและเสพน้ำต้มพืชกระท่อมลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์  แต่การแพร่ระบาดของยาบ้า รวมมั้งยาไอซ์กลับเพิ่มมากขึ้น  ปรกอบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำจึงมีประชาชนจำนวนมากหันมาหารายได้โดยการจำหน่ายยาเสพติด โดยฉพาะยาบ้าเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน

 

โดยในการแก้ปัญหายาเสพติดนายวัชรา เรืองทิพย์ หรือ “เอก เหล็กโคน” ศิลปินดังวงบ๊อกเซอร์เจ้าของผลงาน “เพลงดีด” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อวงเป็น “วงเหล็กโคน” ผลงานที่เผยแพร่ทางยูทูประดับ 10-100 ล้านวิว หลายเพลง อาทิ ระยะทำใจ  C 70 ลูกสูบCBคาร์บูแดช  ,คุรุสภาเครื่องโซนิค , สันดานเลว ,ไอ้เลว หลอนม้าแกลบ,ใจแทบขาด เป็นต้น ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านโลกโซเชี่ยลแนะทางแห้ปัญหายาเสพติดที่เด็กและเยาวชนหันเสพยาบ้าเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากราคาถูกเป็นพิเศษว่าประเทศไทยคงไม่สามารถกำจัดยาบ้าให้หมดไปจากสังคมได้ ทางแก้คือการส่งเสริมสนับสนุนให้ขึ้นราคายาบ้า ยาไอซ์ ให้สูงขึ้นเม็ดละ 1,000 บาทหรือสูงกว่านั้น นที่จะซื้อยาบ้ามาเสพจะเสียดายเงินซื้อยาบ้า หรือไม่มีเงินซื้อยาบ้าปัญหาการแพร่ระบาดของยาบ้าก็จะลดลงโดยปริยาย

            “ขอวิงวอน เอเยนต์ค้ายาบ้า ผู้ค้า ได้โปรดเอ็นดูสงสารพวกเด็ก ๆ เมื่อทุกท่านที่ค้ายาบ้าเห็นว่าในประเทศนี้ไม่มีใครสามารถจับกุมท่านได้แน่นอนแล้วก็ขอให้ขึ้นราคาขายเป็นเม็ด ละ 1,000 บาทไปเลย” โดยหลังจากนายวัชรา เรืองทิพย์ หรือ “เอก เหล็กโคน” ศิลปินดังออกาไลฟ์สดแนะวิธการแก้ปัญหายาบ้าแพร่ระบาด มีชาวโลกโซเชี่ยลให้ความสนใจแห่เข้าไปชมและแสดงวามคิดเห็นอย่างกว้างขวางหลายหมื่นคน.

 

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน

โจ๋ทาสยาเมิน 4x100 ขึ้นชั้นเสพยาบ้าแทน

ภาพ/ชุด ฉก.ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช/เอก เหล็กโคน

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ