ข่าว

ชาวบ้าน ยื่นหนังสือค้านกรมป่าไม้ ยกพื้นที่แนวชายแดนให้กองทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านยื่นหนังสือคัดค้านกรมป่าไม้ ยกพื้นที่แนวชายแดนให้กองทัพบก 30 ปี ตลอดแนวกว่า 160 กม.

 

 

                 เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ป่าไร่ และกลุ่มตัวแทนสภาเกษตร จ.สระแก้ว นำโดย นายสมพร ก่อเกิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ เป็นตัวแทนชาวบ้าน ร่วมกับ นายสมิทธิ์ เย็นสบาย ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน ,ดร.กิตติศักดิ์ พรหมพินิจ เลขานายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา, นายโกศล เทียนชัย สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสระแก้ว ,สมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว พร้อมกลุ่มชาวบ้าน รวมจำนวนประมาณ 40 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนที่กรมป่าไม้ เลขที่ 61 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 

ชาวบ้าน ยื่นหนังสือค้านกรมป่าไม้ ยกพื้นที่แนวชายแดนให้กองทัพ

    ทั้งนี้ การยื่นเรื่องขอคัดค้านการขอใช้พื้นที่กรมป่าไม้ ของกองทัพบกตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลอดแนวชายแดนระยะทาง 160 กว่ากิโลเมตร ซึ่งยื่นถึง นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ โดยมี นายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ เป็นตัวแทนอธิบดีเป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านดังกล่าว  ซึ่งมอบหมายให้ นายสมพร ก่อเกิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ เป็นตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน จ.สระแก้ว เป็นผู้ยื่นหนังสือซึ่งลงนามสภาเกษตรจังหวัดสระแก้วด้วย

ชาวบ้าน ยื่นหนังสือค้านกรมป่าไม้ ยกพื้นที่แนวชายแดนให้กองทัพ

    อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มชาวบ้าน เปิดเผยข้อมูลว่า จากการพูดคุยปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นกับทางกรมป่าไม้ ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านวิตกกังวลและต้องการทราบคือ กองทัพบกมีการขอใช้พื้นที่ต่อหรือไม่ ,พื้นที่บางหมู่บ้าน อยู่ในความดูแลของกรมประชาสงเคราะห์เดิมและปัจจุบันอยู่ในความดูแลของใคร และทำไมจึงมีการมอบพื้นที่ให้แต่เฉพาะนายทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ อ.อรัญประเทศ เท่านั้น และพื้นที่ อ.คลองหาด ได้มีการมอบที่ดินให้กับสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำนวนกว่า 500 ไร่ แต่กรณีชาวบ้านไปขอรับเอกสารสิทธิ์กลับไม่ได้ ซึ่งได้รับคำชี้แจงกรณีนี้ว่า ทางกรมป่าไม้ยังไม่ได้มีการพิจารณาในเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดนำเสนอต่ออธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อพิจารณาต่อไป 

-----------------------------

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ชาวบ้าน ยื่นหนังสือค้านกรมป่าไม้ ยกพื้นที่แนวชายแดนให้กองทัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ