ข่าว

เต็นท์รถโวย ถูกแขวงการทางวางแบริเออร์ปิดหน้าร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เต็นท์รถโวย ถูกแขวงการทางวางแบริเออร์ปิดหน้าร้าน หลังมีชาวบ้านร้อง หวั่นถูกกลั่นแกล้ง

 

 

                    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2563 ที่บริเวณหน้าร้านรถมือสอง กฤษณะออโต้เซลล์ เลขที่ 84/1 หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ถนนปทุมธานี-รังสิต ฝั่งมุ่งหน้าไปรังสิตแขวงการทางปทุมธานีได้นำแท่งแบริเออร์มาวางเรียงกั่นบริเวณทางเข้าหน้าร้านรถมือสอง

เต็นท์รถโวย ถูกแขวงการทางวางแบริเออร์ปิดหน้าร้าน

    จากการสอบถาม นายกฤษณะ สุขลา อายุ 58 ปี เจ้าของร้านรถมือสอง กฤษณะออโต้เซลล์ กล่าวว่า พื้นที่บริเวณตรงนี้เปิดร้านรถยนต์มือสองมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ได้ขออนุญาติทำทางเข้าออกจากแขวงการทางในสมัยนั้น ได้ว่าจ้างช่างมาทำทางเข้าออก มีแขวงการทางเป็นผู้ควบคุม ส่วนค่าใช้ค่าใช้จ่ายตนเองเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยการวางท่อระบายน้ำทำถนนทับไปตลาดหน้าร้านเป็นระยะทาง 52 เมตร จากนั้นก็อยู่มา 20 ปีไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย จนกระทั่งมีคนมาร้องเรียน ทำให้แขวงการทางในปัจจุบันมาสำรวจ พบว่าผิดแบบจึงต้องรื้อใหม่ทั้งหมด ผมก็ไม่เข้าใจว่าเมื่อ 20 ปีก่อนแขวงการทางได้ทำให้ แต่ตอนนี้ต้องมารื้อทั้งหมด เบื้องต้นแขวงการทางปทุมธานีได้เอาแท่งแบริเออร์มากั่นบริเวณที่ผิดแบบ และได้ผ่อนผัน 1 เดือน ระหว่างนี้ให้ตนเองประสานขอแบบใหม่โดยจะต้องรื้อทางเข้าออกเดิมเพื่อทำตามแบบใหม่ ส่วนค่าใช้จ่ายตนเองต้องรับผิดชอบ

เต็นท์รถโวย ถูกแขวงการทางวางแบริเออร์ปิดหน้าร้าน

 

 

    ด้าน นายพลวัฒน์ บางกระ รักษาการหัวหน้าหมวดการทางปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมาชาวบ้านได้ร้องเรียนมาทางเราจึงได้มาตรวจสอบพบว่าทางเข้าออกผิดแบบจริง จึงได้แจ้งทางผู้ประกอบการเจ้าของร้านดำเนินการแก้ไขมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทางร้านไม่มีการดำเนินการใด ๆ วันนี้จึงได้นำแท่งแบริเออร์มาวางในจุดที่ผิดแบบ โดยเว้นบริเวณทางเข้าออกของร้านไว้ ซึ่งทางเราไม่ได้รื้อทั้งหมดแต่จะรื้อในส่วนที่ผิดรูปแบบ ตามมาตรฐานแล้วให้มีทางเข้าออกทางออกหน้ากว้าง 4 เมตร แต่ผู้ประกอบการสามารถขออนุญาติสร้างเข้าเข้าทางออกได้กว้างถึง 6 เมตร.

เต็นท์รถโวย ถูกแขวงการทางวางแบริเออร์ปิดหน้าร้าน

ภาพ/ข่าว : ณรงศักดิ์ สุขสุมิตร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ปทุมธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ