ข่าว

สุดเอือมระอา วอนหน่วยงานช่วยเหลือ สมจิตร บ้านทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเอือมระอา วอนหน่วยงานช่วยเหลือ สมจิตร บ้านทุ่ม หนุ่มใหญ่ป่วยทางจิต

 

 

                วันที่ 17 ม.ค.2563 ความคืบหน้ากรณีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น โพสต์ภาพชายคนหนึ่งที่ก่อเหตุลวนลามด้วยการใช้มือจับอวัยวะเพศของตัวเองแล้วพยายามดันเข่าเข้ามาในขาของนักเรียนหญิง ขณะขึ้นรถโดยสารสองแถวสายขอนแก่น - ดอนโมง ซึ่งหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นและระบุว่าชายคนนี้คือ นายสมจิตร สุระเสนา อายุ 52 ปี ชาวบ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น ชายป่วยทางจิตที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาอนาจารเมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา

สุดเอือมระอา วอนหน่วยงานช่วยเหลือ สมจิตร บ้านทุ่ม

 

 

 

   ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านที่นายสมจิตร อาศัยอยู่ โดยได้พบกับนางพร้อมพรรณ วงศ์วีรขันธุ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่ม หมู่ 2 ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น บอกว่า นายสมจิตร เพิ่งจะได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำ หลังจากที่ก่อเหตุกระทำอนาจารนักเรียนหญิงเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเพิ่งจะปรากฏตัวให้ชาวบ้านเห็นในช่วงปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็หนักใจและเอือมระอา กลัวว่านายสมจิตร จะกลับมามีพฤติกรรมเช่นเดิมอีก ซึ่งในที่สุดก็กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างหดหู่ใจ เพราะนายสมจิตรก่อเหตุหลายครั้งแล้ว เมื่อถูกจับไปในหมู่บ้านก็รู้สึกปลอดภัย เมื่อปล่อยออกมาก่อทำอีก ทำให้กลายเป็นเรื่องวนๆซ้ำๆ อยู่ตลอดมา โดยที่ชาวบ้านเองก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงอยากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการในการพาตัวนายสมจิตร ไปรักษาจนกว่าจะหายเป็นปกติ เพราะหากปล่อยให้เกิดเรื่องซ้ำๆ แบบนี้ กล่าวว่าจะไม่ปลอดภัยทั้งต่อตัวลูกหลานในหมู่บ้าน และความปลอดภัยของนายสมจิตรเอง

สุดเอือมระอา วอนหน่วยงานช่วยเหลือ สมจิตร บ้านทุ่ม

 

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่ม หมู่ 2 ยังบอกด้วยว่า ตอนนี้นายสมจิตร อาศัยอยู่บ้านที่อยู่ในสภาพผุพัง แต่จะไม่ค่อยกลับมานอนบ้าน ส่วนครอบครัวของนายสมจิตร ซึ่งมีพี่น้องอยู่ 4 คน ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปทำงานหาเลี้ยงชีพ และต่างมีปัญหาในชีวิตไม่ต่างกัน เรียกได้ว่าครอบครัวแตกสลายก็ว่าได้ จึงทำให้นายสมจิตร ไม่มีใครคอยดูแลควบคุม หรือแม้กระทั้งพาไปรักษาเวลาเจ็บป่วย

สุดเอือมระอา วอนหน่วยงานช่วยเหลือ สมจิตร บ้านทุ่ม

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ