ข่าว

บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปช.บุกตรวจ ร้านอาหารลาดคอนกรีตริมคลองใต้น้ำตกโตนงาช้าง เหมือนคีรีวงศ์เตรียมเอาผิด

 

 

     เมื่อเวลา14.00น.วันนี้ 16 ม.ค. 2563 เจ้าหน้าที่สำนักงานปปช.ประจำจังหวัดสงขลาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง เทศบาลเมืองทุ่งตำเสา และสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่13สงขลา

ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ริมคลองวาด   ด้านล่างของน้ำตกโตนงาช้าง พื้นที่ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ได้มีการร้องเรียนว่ามีการลาดพื้นคอนกรีตรุกล้ำลำรางสาธารณะเหมือนกับที่เกิดขึ้นที่คลองคีรีวงศ์ จ.นครศรีธรรม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารและเล่นน้ำ 

                                                                                                                                         บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง

     โดยเบื้องต้นพบว่ามีร้านอาหาร4 แห่งที่ลาดพื้นคอนกรีตลงไปในริมคลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของร้านทั้ง4 แห่งมาพูดคุยและชี้แจงมาตรการแก้ปัญหาเรื่องนี้ร่วมกัน

นายจักรินทร์ ชุมจินดา ผู้อำนวยการ ปปช.ประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ประสานทุกฝ่ายและผู้ประกอบการมาพูดคุยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  มีการก่อสร้างรุกล้ำลำรางสาธารณะหรือไม่

เพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพพื้นที่จริงอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการรุกล้ำมากน้อยแค่ไหนและดำเนินการไปตามมาตรการทางกฏหมาย ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็มีมาตรการอยู่แล้วทั้งการรื้อถอนและโทษทางอาญาและโทษทางการปกครอง

                                                                                                                                            บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพื้นที่คลองวาดซึ่งอยู่ใต้น้ำตกโตนงาช้างขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาล เนื่องจากมีบรรยากาศดีมากริ่มรื่นมีน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกโตนงาช้าง  และช่วงหลังๆร้านอาหารหลายแห่งได้มีการลาดพื้นคอนกรีตยื่นออกไปริมน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารและเล่นน้ำกัน 

และแม้จะอยู่นอกเขตน้ำตกโตนงาช้างแต่ก็ยังอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  จึงมีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการผิดหรือไม่และเรียกร้องให้แก้ไขรื้อถอนให้อยู่ในสภาพเดิม

                                                                                                                                                   บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง บุกตรวจ ร้านอาหารริมคลอง ใต้น้ำตกโตรงาช้าง

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ