ข่าว

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังโดนโจรกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามรถจยย.ที่โดนคนร้ายโจรกรรมรถไปเพียงไม่เกิน10วันตามจับได้

 

 

             ที่ สภ.เมืองตรัง นางสาว สมิตานัน จันทร์เพ็ญ อายุ 39 ปี ผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยมารดา เข้ามาเพื่อรับมอบ รถ จยย. คืน หลังจากที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ สภ.เมืองตรัง เมื่อวันที่  3 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ว่า รถจักรยานยนต์ของตนได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว-ดำ ป้ายทะเบียน 1กต-7902 พระนครศรีอยุธยา ไปจำนวน 1 คัน และพยายามลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-น้ำเงิน  1กค3774 สระบุรี ซึ่งรถคันดังกล่าวได้รับความเสียหายและมีการตัดสายไฟเพื่อต่อสายตรงใต้สวิตช์กุญแจ   จำนวน 1 คัน   โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่26 ม.2 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562  - 3 มกราคม 2563  ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ชุด ปจร.สภ.เมืองตรัง ได้ออกติดตามสืบสวนจนทราบว่าบุคคลผู้ก่อเหตุชื่อนางทัน ไม่ทราบนามสกุล และเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมชอบลักขโมย รวมทั้งมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  และมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง 

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังโดนโจรกรรม

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังโดนโจรกรรม

ต่อมาวันที่  10 มกราคม  2563  เวลาประมาณ  15.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นางทัน บุคคลเป้าหมายได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 68 ม. 10 ต.โคกหล่อ  อ.เมือง จ.ตรัง   จึงได้ไปซุ่มสกัดจับ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นนางทัน  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายรถที่ได้แจ้งหายไว้เข้ามาในที่เกิดเหตุจับกุม     เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และสอบถามชื่อสกุลจริง ทราบภายหลังคือ น.ส.บุญทัน  หรือ ทัน   มาตมนตรี อายุ 44 ปี  ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด หลังนั้นจึงได้ขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบว่าป้ายทะเบียนที่ติดกับตัวรถไม่ตรงกัน   และเมื่อตรวจสอบเลขตัวรถและเลขเครื่องรถ  พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกแจ้งหายไว้และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้  จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมรายการของกลางอื่นๆ รวมทั้งสิ้น  3 รายการ  คือ

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 I  สีขาว-ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขพษ-91 ตรัง  จำนวน 1 คัน   มีร่องรอยการเจาะรูใต้สวิตช์กุญแจและตัดต่อสายไฟใต้สวิตช์กุญแจ (จากการตรวจสอบเลขตัวถัง MLHJA1447J5303962 และเลขเครื่อง JA144E-1303962  ซึ่งพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีเลขทะเบียน 1กต-7902 พระนครศรีอยุธยา และแจ้งหายไว้ตามประจำวันคดี 2. สวิตช์กุญแจ จำนวน 1 ชุด ซึ่งเชื่อว่าเป็นสวิตช์กุญแจรถที่อาจจะถูกโจรกรรมมาก่อนหน้า 3.ชุดเครื่องมือเอนกประสงค์  จำนวน 1 ชุด   เชื่อว่าใช้เป็นเครื่องมือในการงัดแงะหรือใช้ในการโจรกรรมรถ

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังโดนโจรกรรม

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวน น.ส.บุญทันฯ ได้ให้การว่าได้เรียนรู้วิธีการขโมยรถจักรยานยนต์มาจากแฟนเก่าโดยแฟนเก่าได้สอนวิธีการและตนเองได้ทดลองทำ จนสามารถทำได้ จึงได้ใช้วิธีการนี้มาใช้ก่อเหตุ และยอมรับว่าตนได้เป็นคนขโมยรถ จยย.คันดังกล่าวจริง เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดย นางสาวบุญทันฯ ผู้ต้องหา คนดังกล่าวมีประวัติเคยต้องโทษ ปี 2551 ถูกจับคดีลักทรัพย์ในเคหสถาน ปี2554 ถูกจับครอบครองคดียาเสพติด และ ปี2555 ถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย  หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับ นางสาวบุญทันฯ ว่า ลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์)หรือรับของโจร  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

สาวผู้จัดการบริษัทสุดดีใจได้รถจยย.คืน หลังโดนโจรกรรม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ