ข่าว

คืบหน้าหนุ่มสาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าหนุ่มประปาหัวร้อนสาดน้ำมันเครื่องหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษา


          เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2563  จากกรณีนางสาวพลอยปภัส   เมธีพัฒนานันท์  อายุ 44 ปี  หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม เทศบาลตำบลนาโสก(รักษาการ ผอ.กองการศึกษา )  ตำบลนาโสก  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ได้มีนายสุระดิษ อุระ ตำแหน่งพนักงานการประปา ปฎิบัติงาน ทำงานที่เดียวกัน   นำน้ำมันเครื่องมาสาดใส่ตัว  และในมือถือมีดยาว พร้อมด้วยไฟแซ็ค บุกถึงห้องทำงานตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าหนุ่มสาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

 

 

 

 

           นายสุระดิษ  อุระ  พนักงานการประปา ปฎิบัติงานเทศบาลตำบลนาโสก  กล่าวว่า สาเหตุมาจากหน่วยงานมีการทุจริต ได้บันทึกเสนอผู้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชาได้มีหนังสือไปหา อบจ.สกลนคร ผลการเจาะคอนกรีต 14 จุด ผ่านแค่ 4 จุด บังเอิญว่าผู้รับเหมาคนนี้ประธานสภาเอาห้างมารับเหมา และเป็นเพื่อนกันกับเฟซบุ๊คผู้เสียหาย โดยโพสเฟซบุ๊คดูหมิ่นบุพการีผม ว่า “พ่อหมา”  ผมทนไม่ได้ก็เลยเอาน้ำมันเครื่องมาสาด เหตุผลก็แค่นี้  
          นายสุระดิษ  กล่าวต่ออีกว่า เมื่อ 2 วันที่แล้วผม ผมยอมรับว่าต่อยประธานสภาจริง และไปเสียค่าปรับเป็นเงิน 6,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี  ส่วนเรื่องยืมเงินผู้เสียหายเคยยืมเงินผม ให้ผมใช้หนี้แทนเป็นจำนวนงวดแรก 70,000 บาท ผมใช้หนี้นอกระบบให้เป็นเงิน 110,000 บาท และยืมผมอีก 160,000 บาท และผมไม่เคยขู่ฆ่าผู้เสียหาย รู้จักกับผู้เสียหายตั้งแต่ปี 55  ส่วนคลิปสาดน้ำมันเป็นคลิปแรกที่มีปัญหากัน  ก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ทะเลาะกัน การสอบสวนก็ขอให้เป็นไปตามข้อความเป็นจริงและข้อวินัยต่อไป

คืบหน้าหนุ่มสาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

 ด้านนางสาวพลอยปภัส  กล่าวว่า  จริงเรื่องความโกรธแค้นมาหลายประเด็น คาดว่าประเด็นเมื่อประมาณ 6 เดือนทีผ่านมา ตนเองเป็นตัวตั้งตัวตีที่จะทำบันทึกผ่านปลัดถึงนายกเทศมนตรีล่าลายเซ็นที่จะให้คนกระทำออกจากพื้นที่คือ ย้ายหรือไปช่วยราชการ เพราะพฤติกรรมที่เขาทำ ไม่ได้ทำกับตนเองคนเดียว ได้ทำมาโดยตลอด และทำมาเป็นระยะ ซึ่งไม่มีใครทำอะไรเขาได้ ความปลอดภัยก็ไม่มี และได้ทำหนังสือหลักฐานขึ้นมา  เพื่อที่จะนำเรียนผู้บังคับบัญชา จะจัดการกับปัญหาเหล่านี้

คืบหน้าหนุ่มสาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

 

คืบหน้าหนุ่มสาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา
         นางสาวพลอยปภัส  กล่าวต่ออีกว่า  ประเด็นการยืมเงินผู้กระทำ ตนเองยืนยันว่า ไม่เคยยืมเงินผู้กระทำ แต่เมื่อหลายปีก่อนประมาณ 6 ปี เคยให้นายคนนี้พาไปยืมเงิน ซึ่งก็ได้ชำระไปหมดแล้ว แต่ไม่เคยยืมเงินนายคนนี้  และเรื่องเป็นกรรมการตรวจรับงานจ้าง ตนเองก็ได้เป็นกรรมการมาโดยตลอด คือจับฉลาก และหมุนเวียนกันตามกลุ่มที่ได้จัดสรรจากพัสดุ โดยเราก็ทำหน้าที่ของเราไปทำตามหน้าที่   ส่วนเรื่องได้ขึ้นเงินเดือนผู้กระทำค่อนข้างโกรธแค้น ได้โพสในเพสบุ๊ค จํบใจที่ตนเองได้ความดีความชอบ 2 ขั้น ไม่พอใจโวยวาย และมึคำพูดตลอดเวลาว่าจะไปร้องเรียนความเป็นธรรมจาก ผวจ.มุกดาหาร ฝ่ายตรวจสอบไม่ว่าจะเป็น  ป.ป.ช. และสตง. ซึ่งก็ได้ร้องเรียนมาโดยตลอด นางสาวพลอยปภัสกล่าว

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ แสนวิเศษ นักข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ