ข่าว

วินตามกระเป๋า-ทรัพย์สินให้นทท.ญี่ปุ่นจนเจอ หลังลืมไว้บนรถตู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสุดปลื้มหนุ่มวินรถจยย.รับจ้างเมืองพัทยาอาสาตามกระเป๋าเอกสารสำคัญและทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ลืมไว้บนรถตู้สาธารณะจนพบ 

 

 

                   นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสุดปลื้มหนุ่มวินรถจยย.รับจ้างเมืองพัทยาอาสาตามกระเป๋าเอกสารสำคัญและทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ลืมไว้บนรถตู้สาธารณะจนพบ  เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นายไตรรงค์ ไพจัตุรัส อายุ39ปี วินรถจักรยายนต์รับจ้างเบอร์ 8 หน้าโรงเรียนเมืองพัทยา5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกระเป๋าเอกสารสำคัญ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มามอบคืนให้กับ Mr.ENDO HIDEENORI ชาวประเทศญี่ปุ่น ที่ลืมไว้ภายในรถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพ-พัทยา

วินตามกระเป๋า-ทรัพย์สินให้นทท.ญี่ปุ่นจนเจอ หลังลืมไว้บนรถตู้

 

 

               เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ด้านา นายไตรรงค์ ไพจัตุรัส ได้กล่าวว่าตนเองขับรถจักรยายนต์รับจ้างอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา5 และเห็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนนี้ เดินไปมาหลายรอบบริเวณนี้ และทำหน้าวิตก ตนจึงได้เข้าไปสอบถามแต่ก็คุยภาษากันไม่รู้เรื่องเท่าไร จึงนำมือถือออกมาให้นักท่องเที่ยวกดแปลภาษา และเข้าใจแค่ว่าลือกระเป๋าไว้บนรถตู้สาธารณะมาจากกรุงเทพมหานครและมาหยุดลงที่พัทยากลาง ตนจึงขอเบอร์นักท่องเที่ยวไว้ และขับรถออกติดตามให้ และไปสอบถามวินรถตู้สาธารณะเพื่อขอเบอร์เจ้าท่ารถตู้ และให้ช่วยติดตามรถคันดังกล่าวและพบรถดังกล่าวและให้ตรวจดูที่รถว่ามีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทำตำไว้หรือป่าวก็พบ ตนจึงติดต่อให้นำมาคืน ตนจึงรีบติดต่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และให้ไปรับคืนที่ สภ.เมืองพัทยา    

วินตามกระเป๋า-ทรัพย์สินให้นทท.ญี่ปุ่นจนเจอ หลังลืมไว้บนรถตู้

 

 

 

ด้าน Mr.ENDO HIDEENORI ชาวประเทศญี่ปุ่น เมื่อเห็นกระเป๋าของตนเองก็ดีใจมาก และตรวจดูทรัพย์สินของตนเองก็พบว่าทุกอย่างอยู่ครบ  และตนจึงดีใจและขอบคุณนายไตรรงค์ ไพจัตุรัส พร้อมทั้งจับมือแสดงความยินดี และขอบคุณพร้อมทั้งชื่นชมเป็นอย่างมากที่คนไทยมีน้ำใจ อาสาขับรถตามโดยที่ยังไม่ได้ตกลงราคาว่าจะมีให้หรือป่าว  

วินตามกระเป๋า-ทรัพย์สินให้นทท.ญี่ปุ่นจนเจอ หลังลืมไว้บนรถตู้

ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ