ข่าว

ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

 

 

                    วันที่ 12 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิกลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยในพื้นราบเช้าวันนี้อุณหภูมิเฉลี่ย 14-20 องศาเซลเซียส ช่วงกลางวันอุณหภูมิสูงสุด 30-36 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์นั้น อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ก่อนถึงยอดดอย อุณหภูมิลดเหลือ 1 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำแข็ง หรือ เหมยขาบ ที่บริเวณ กม.42+100 และ กม.42+900 และยอดดอย ก่อนถึงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ส่วนอุณหภูมิที่ยอดดอย 5 องศาเซลเซียส ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

 

 

           ในช่วงเช้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนทนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีอุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินททนท์ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีอากาศลดลง อยู่ที่  1 องศาเซลเซียส ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว


ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

 

 

                   นายกริชสยาม กล่าวอีกว่าในแต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมธรรมชาติและคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต็นท์นอนกันจำนวนมาก จึงอยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวให้เช็ครถให้พร้อม เนื่องจากว่ามีรถจำนวนมากที่เดินทางขึ้นมาบนดอยอินทนนท์ ทำให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งถ้ารถยนต์ที่ใช้งานไม่มีความพร้อมอาจทำให้เกิดรถเสียกลางทางได้ และอยากจะให้นักท่องเที่ยวเตรียมเครื่องกันหนาวมาให้พร้อม เนื่องจากอากาศหนาวเย็นจัด ติดต่อมาหลานวันแล้ว. ยะเยือกเช้านี้อินทนนท์ 1 องศา นทท.แห่นอนหนาว

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน.ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ