ข่าว

เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

 

 

 

                   กรณีที่เจ้าของเฟสบุ๊ค  Pimchanok Praisuwan ได้โพสภาพความประทับใจที่พนักงานรถไฟช่วยอุ้มแม่อายุ82ปีลงจากขบวนรถไฟขณะเดินทางจากหาดใหญ่ไปลงที่สถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จนมีการแชร์ต่อและได้รับเสียงชื่นชมในการบริการที่ประทับใจของพนักงานรถไฟขบวนนี้

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามเหตุการณ์สุดประทับใจนี้จาก คุณยายเล่งเฮียง หอมทวนลม อายุ 82 ปี และคุณพิมชนก ไพรสุวรรณ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว ขณะเดินทางกลับมาจากบ้านโป่งด้วยขบวนรถไฟมาลงที่สถานีหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

                                                                                                                                             เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

โดย คุณพิมชนก เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกรามที่ผ่านมา ตนกับแม่ได้ขึ้นรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ31 ทักษิณารัถย์ หาดใหญ่-กรุงเทพฯ จากสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปงานศพที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เมื่อถึงสถานีบ้านโป่ง ชานชาลาของสถานีรถไฟสูงแม่ลงไม่ได้และอยู่ที่ชาลชาลาที่2 และบริเวณนั้นมีการก่อสร้างด้วย ซึ่งขณะนั้นตนได้ลงมาก่อนและขอให้พนักงานรถไฟช่วยพยุงแม่ลงมา แต่เมื่อหันกลับไปมองอีกทีก็เห็นพนักงานคนนี้อุ้มแม่ลงมาแล้วและพาเดินข้ามมายังชานชาลาที่2 ด้วยซึ่งประทับใจมากและได้ถ่ายรูปเอาไว้ และขอชื่นชมพนักงานรถไฟที่ให้บริการเกินร้อยและเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมและการให้บริการรถไฟ  และหลังจากเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่ได้พบกับพนักงานรถไฟคนนี้

                                                                                                                                                    เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

คุณยาย เล่ง เฮียง เล่าว่า พอรถไฟจอดแต่ลงไม่ได้เพราะรถไฟสูง พนักงานรถไฟคนนี้จึงมาช่วยอุ้มยายลงจากรถไฟ แม้ตนจะบอกว่าไม่ต้องอุ้ม เพราะกลัวล้มแต่พนักงานคนนี้บอกว่าไม่ต้องกลัวไม่ต้องล้ม และอุ้มไปส่งถึงชานชาลาซึ่งดีใจมากและฝากขอบคุณทางรถไฟที่ให้บริการดีมาก

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพนักงานรถไฟคนนี้ มีชื่อว่า นายยาการียา มามุ หรือ "มามุ" อายุ34 ปี เป็นชาวอ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นคนมุมานะและสู้ชีวิตจากประวัติเป็นเด็กกำพร้า เริ่มต้นทำงานเป็น รปภ.สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่ปี 2551 และปี 2555 ก็สามารถสอบเป็นพนักงานรถไฟได้ ปัจจุบันเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยตำแหน่งพนักงานตู้นอนทำงานทั้งรถไฟสายใต้และสายเหนือ                                                

                                                                                                                                          เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ เปิดใจคุณยาย เรื่องประทับใจ พนักงานรถไฟอุ้มลงจากรถไฟ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ