ข่าว

ชาวบ้านโวยวางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวชัยนาทโวยทางหลวงชนบท วางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำเดือดร้อน เดินข้ามถนนไม่ได้ ใช้รถสัญจรลำบาก เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

 

 

                             ชาวชัยนาทโวยทางหลวงชนบท วางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนน  ยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำเดือดร้อน ทั้งการใช้รถสัญจรบนถนน ที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น และไม่สามารถเดินเท้าข้ามถนนได้ตามปกติ ส่งผลให้การใช้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไป ยากลำบากกว่าที่เคยเป็นมาโดยชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย และ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท  ได้เข้าร้องเรียนกับ นายอภิชัย ธีระรังสิกุล  ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 2 สระบุรี     หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการปรับปรุงถนนทางหลวงชนบท 3027  สายหนองระแหง  อ.เมืองชัยนาท  เนื่องจากมีการนำแท่งปูนแบริเออร์ ไปกั้นกลางถนน ตั้งแต่หัวถนน จากจุดเชื่อมต่อถนนทางหลวง 340   ไปจนถึงทางขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา  ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร  โดยมีจุดกลับรถเพียง 2 จุด บริเวณหัวถนน กับ บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา   และมีจุดให้คนเดินเท้าข้ามถนนเพียง 1  จุดเท่านั้น   ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ 2 ฝั่งถนน  เดินทางสัญจรลำบาก  เพราะไม่สามารถเดินเท้าข้ามถนนได้อย่างสะดวก  และหากใช้รถสัญจรบนถนน จะเข้าออกบ้านแต่ละครั้ง ต้องไปกลับรถไกลกว่า 1 กิโลเมตร

ชาวบ้านโวยวางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร

ชาวบ้านบอกว่า หลังจากที่กรมทางหลวงชนบท ได้นำแท่งแบริเออร์มากั้นกลางถนน ตั้งแต่กลางปี 2562 ที่ผ่านมา  ทำให้วิถีชีวิตของชาวบ้านเปลี่ยนไปจากเดิมมาก   ชาวบ้านสองฝั่งถนน ไม่สามารถเดินเท้าข้ามถนนไปมาหาสู่กันได้ตามปกติ   การใช้รถสัญจรบนถนนก็ลำบาก  เพราะการมีแท่งแบริเออร์กั้นกลางถนนตลอดสาย  ทำให้รถที่สัญจรบนถนน ขับเร็วขึ้นกว่าเดิม  จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง     

 

ชาวบ้านโวยวางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร

 

 

 

                 ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ กลับต้องเดินทางลำบาก จะเข้าออกบ้านแต่ละครั้ง ก็ต้องไปกลับรถไกลกว่า 1 กิโลเมตร   จึงอยากให้กรมทางหลวงชนบท  เร่งนำแท่งแบริเออร์ออกไป  โดยเฉพาะบริเวณแยกสุสานอิสลาม  ขอให้นำแบริเออร์ออกไปทั้งหมด  เพราะเป็นจุดที่ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางเข้าไปทำธุระในเมืองชัยนาท  ไปตลาด และไปติดต่อหน่วยงานราชการ   โดยให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณดังกล่าวด้วย   เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ   นอกจากนี้ยังขอให้ติดตั้งกล้องจับความเร็ว หรือทำลูกระนาดบนถนนสายหนองระแหงด้วย  เพื่อป้องกันไม่ให้รถที่สัญจรบนถนน ใช้ความเร็วเกินกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ชาวบ้านโวยวางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร

 

 

 

                ทั้งนี้  นายอภิชัย ธีระรังสิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 2 สระบุรี   ได้รับเรื่องร้องทุกข์ ความเดือดร้อนของชาวบ้านไว้แล้ว โดยจะนำกลับไปเสนอกรมฯ เพื่อพิจารณาตามลำดับขั้นตอนต่อไป   อย่างไรก็ตาม จะเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะการเปิดช่องบริเวณแยกสุสานอิสลาม ตามที่ประชาชนร้องขอ   เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้รถใช้ถนนได้อย่างสะดวกและปลอดภัยที่สุด

ชาวบ้านโวยวางแท่งแบริเออร์ถาวรกั้นกลางถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ