ข่าว

ชาวบ้านร้องประธานยักยอกกองทุนออมทรัพย์ ผ่านมาเป็นปีคดีไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านบัวใหญ่โคราชร้องประธานยักยอกกองทุนออมทรัพย์ 6 แสนบาทผ่านมาเป็นปีคดีไม่คืบหน้า เจ้าทุกข์แก่ตายไปแล้ว 4 รายยังไม่ได้เงินคืน

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านสมาชิกกองทุนออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านคูขาด ตำบลหนองบัวสะอาด อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ โดยระบุว่าถูกประธานกองทุนหมู่บ้านกับพวกยักยอกทรัพย์เงินกองทุนไปกว่า 600,000 บาท เมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานยื่นมือเข้าช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย จนทำให้ชาวบ้านใจชื้นขึ้นมาว่าคงจะมีหวังได้เงินที่ตนเองสู้อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบกลับคืนมาใช้จ่ายในช่วงบั้นปลายชีวิต

ชาวบ้านร้องประธานยักยอกกองทุนออมทรัพย์ ผ่านมาเป็นปีคดีไม่คืบ

 

 

 

                    แต่หลังจากเวลาผ่านไปเรื่องต่างๆกลับเงียบลง ทำให้ชาวบ้านเริ่มทนไม่ไหวต้องลุกขึ้นมาเรียกร้องอีกครั้ง ซึ่งจากการลงพื้นที่พบกับนางพัชรี แก้วฝ่ายนอก พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กองทุนออมทรัพย์ดังกล่าวชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 400 ราย ได้สมัครเป็นสมาชิกและฝากเงินเข้าในกองทุนเป็นประจำ แต่เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องใช้เงินสมาชิกหลายคนจึงได้ขอถอนเงินจากกองทุนออมทรัพย์ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวและใช้คืนหนี้ที่กู้ยืมมา แต่ทางคณะกรรมการกองทุนแจ้งว่าไม่สามารถถอนได้ และพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะให้คำตอบถึงสาเหตุที่ไม่ยอมให้ถอนเงิน จนกระทั่งทราบต่อมาว่าเงินจากกองทุนสูญหายไปกว่า 600,000 บาท จึงได้แจ้งความไว้ที่สภ.บัวใหญ่

 

ชาวบ้านร้องประธานยักยอกกองทุนออมทรัพย์ ผ่านมาเป็นปีคดีไม่คืบ

 

 

 

            แต่เรื่องก็ได้เงียบหายไปเหมือนไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนเจ้าทุกข์ที่รอคอยถอนเงินออมทรัพย์ของตนเองที่ส่วนใหญ่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่ได้ล้มหายตายจากไปแล้วถึง 4 ราย โดยไม่มีโอกาสใช้เงินออมของตัวเองเป็นครั้งสุดท้าย จึงอยากเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดีว่าอยู่ในขั้นตอนใด เหตุใดถึงได้ชักช้าเพียงนี้ ซึ่งหลังจากนี้ชาวบ้านจะยกระดับบุกโรงพักสอบถามความคืบหน้าคดีด้วยตัวเอง และถ้ายังไม่มีความคืบหน้าชาวบ้านจะเรียกร้องไปยังระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป

 

ชาวบ้านร้องประธานยักยอกกองทุนออมทรัพย์ ผ่านมาเป็นปีคดีไม่คืบ

ภาพ/ข่าว ศุภชัย อรชร นักข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ