ข่าว

หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเทศบาลหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ กองการศึกษา หวังเอาชีวิต

หนุ่มเทศบาลหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม เทศบาลตำบลนาโสก รักษาการ ผอ กองการศึกษา ในมือถือไฟแช็คและมีดขู่เอาชีวิต

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63   ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวพลอยปภัส   เมธีพัฒนานันท์  อายุ 44 ปี  หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม เทศบาลตำบลนาโสก(รักษาการ ผอ.กองการศึกษา )  ตำบลนาโสก  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ว่ามีคนร้าย ( นายสุระดิษ อุระ ตำแหน่งพนักงานการประปา ปฎิบัติงาน ทำงานที่เดียวกับผู้เสียหาย  ) หมายเอาชีวิตถือมีดยาว  50  ซ.ม พร้อมน้ำมันเครื่องและไฟแซ็คบุกถึงห้องทำงานเอาน้ำมันมาราดที่ตัวจะจุดไฟเผา   
          นางสาว พลอยปภัส ฯ  เล่าว่า   ตนเองได้ย้ายมาทำงานประมาณปลายปี 54 คนกระทำย้ายมาประมาณต้นปี 55 คือต่างคนก็ต่างปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายเรื่อยมา จนกระทั่งปี 2556 เริ่มมีพฤติกรรมในเรื่องของการต่อต้านผู้บังคับบัญชา เรื่องการตรวจรับงานจ้าง  เรื่องการตรวจรับงานต่าง ๆที่ได้รับมอบหมายก็มีการก่อเหตุเป็นระยะ และสะสมมาเรื่อย ๆ ซึ่งประเด็นเหล่านี้ผู้บังคับบัญชาจะรู้ดี ในส่วนของตนเองได้รับความดีความชอบขึ้นเงินเดือน เป็นเหตุให้ผู้กระทำไม่พอใจ และเรื่องการบริหารจัดการ ซึ่งระยะหลังงานที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะงานตรวจรังงานจ้างต่าง ๆ ที่เทศบาลฯจะไม่มีใครกล้ารับตรวจงาน จึงได้มีการจับกลุ่ม และจับฉลากสุดท้ายทางผู้บริหารไม่ให้มีชื่อของผู้กระทำนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องงานต่าง ๆ ทำให้เขาไม่พอใจ และเริ่มที่จะร้องเรียนทุกช่องทาง ทุกโครงการ เป็นระยะ ทาง ป.ป.ช. สตง.ก็เข้ามาตรวจ เป็นระยะ ซึ่งเรามีหน้าที่ในตรวจรับงานก็แสดงหลักฐานข้อเท็จจริงไปตามหลักฐาน ซึ่งกิจกรรมหรือที่เกิดขึ้นในเทศบาล คนกระทำคนนี้ก็จะร้องเรียน แต่ไม่มีการแก้ไข ไม่มีการจัดการปัญหาเดิม ๆ คนเดิม ๆ สร้างกับคนใหม่ไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการทะเลาะวิวาท ชกต่อย ใช้ความรุนแรงเป็นหลัก

หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

 

หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำมันเครื่องใส่ รักษาการ ผอ. กองการศึกษา

ส่วนคนที่มาติดต่องาน โดยหน้าที่เขาไม่ปฎิสัมพันธ์ เขาจะมาลงชื่อแล้ว ไปหาทำงานของเขาเองออกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะท่าน ผอ. โรงเรียนมาของต่อน้ำประปา ไฟฟ้าก็ไปด่าทอเขา มีหลายท่านที่โดนคนนี้ด่าทอ มีปลัดอำเภอเมือง นายอำเภอเมือง และอดีตนายอำเภอเมือง ได้รับการร้องเรียนจากคนนี้เป็นระยะ ล่าสุดตนเองได้เป็นคณะกรรมการใน 3 คน ที่ตรวจรับงานจ้าง แล้วเขาไปร้องเรียน ป.ป.ช. ให้เขามาเจาะถนน ตนเองก็มีหลักฐานเต็มที่ให้ข้อมูลและหลักฐาน จนได้สะสมมาเรื่อย ๆ ในวันที่เขาเอาน้ำมันเครื่องมาสาด เขาข่มขู่ ด่าทอ และในมือถือมีดพร้า และไฟแช็คที่เตรียมมาด้วย
           จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชา หรือผู้มีอำนาจการกำกับดูแลเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย ตรวจสอบ โดยเฉพาะ ณ ตอนนี้ ตนเองมีความกลัว หวาดผวา ไม่มีความปลอดภัยในชีวิต อยากจะให้ดำเนินการเบื้องต้นคือให้ออกจากพื้นที่ ไม่ต้องมามีบทบาทในที่ทำงาน เขาเคยทำร้ายผู้บังคับบัญชา เขายังลอยนวล ยังคุยโอ้อวด และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ. เมืองมุกดาหาร  ส่วนตนเองทางร้อยเวรจะเรียกมาให้ปากคำอีกครั้ง
           ด้านนายสมพงษ์  คนยืน  ปลัดเทศบาลตำบลนาโสก  กล่าวว่า  ตอนนี้กำลังติดต่อประสานงานกับทางคณะกรรมการสรรหากรรมการมาดำเนินการ ต้องติดต่อทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นมาช่วย  ต้องรอผลสอบจากคณะกรรมการ ถ้าใครมีความผิดต้องว่าไปตามผิด  ทางเทศบาลก็คงไม่มีใครไปช่วยเหลือใครได้  ถ้าหลักฐานปรากฏมาอย่างไรก็ต้องว่าไปตามหลักฐาน ส่วนการสอบสวนก็ต้องใช้เวลาพอสมควร ต้องอยู่ที่คณะกรรมการว่าจะต้องรวมเรื่องเร็วแค่ไหน  เบื้องต้นผู้เสียหายต้องระมัดระวัง และประสานงานกับหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ช่วยระงับเหตุ และป้องกันเหตุในเบื้องต้นก่อน


อนุศักดิ์ – เสาวภา  แสนวิเศษ /  มุกดาหาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ