ข่าว

ค้านสร้างทางจักรยานยกระดับถนนเลียบหาดแม่รำพึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดแม่รำพึงรวมตัวถือป้ายคัดค้านการปรับปรุงพัฒนาถนนสายเลียบชายหาดเพื่อทำทางจักรยานยกระดับ

 

 

                       วันที่ 15 มกราคม 2563 ที่บริเวณจุดก่อสร้าง ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง กลุ่มผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง นำโดย นายประเสริฐ ศิริมหา ประธานผู้ประกอบการหาดแม่รำพึง พร้อมด้วยสมาชิก และพ่อค้าแม่ค้า ชายหาด กว่า 100 คน รวมตัวถือป้าย คัดค้านการก่อสร้างปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาด ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขุดถนน โดยนายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ได้มารับทราบความต้องการของประชาชนผู้ประกอบการ ที่ได้รับความเดือดร้อน และจะนำเรื่องเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ค้านสร้างทางจักรยานยกระดับถนนเลียบหาดแม่รำพึง

 

 

 

 

                    นายประเสริฐ ศิริมหา กล่าวว่า การปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาดแม่รำพึง ที่กำลังลงเครื่องจักร และขุดถนนไปแล้ว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการชายหาด มองเห็นภาพความเดือดร้อนในอนาคตเมื่อถนนแล้วเสร็จได้อย่างชัดเจน เพราะจะมีการยกระดับทางจักรยาน จนสูงผิดธรรมชาติ อีกทั้งที่ลานที่เคยมีไว้จอดรถ ในปัจจุบันก็ถูกเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ความกว้างของถนนก็แคบลง ดังนั้นก็จะทำให้เกิดความเดือดร้อนเพราะเมื่อถนนแคบ ไม่มีที่จอดรถนักท่องเที่ยวก็หลีกเลี่ยงไปเที่ยวที่อื่น พ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการ ชายหาด กว่า 100 ร้านก็ต้องเดือดร้อน ขาดลูกค้า การท่องเที่ยวซบเซา

ค้านสร้างทางจักรยานยกระดับถนนเลียบหาดแม่รำพึง

 

 

                  ด้านนายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง กล่าวว่า ตนเป็นผู้นำท้องถิ่น เมื่อประชาชน มีความเดือดร้อน ก็ต้องให้ความช่วยเหลือ ซึ่งการปรับปรุงถนนสายเลียบชายหาด แม่รำพึง ได้มีการรับฟังความคิดเห็น จากประชาชนและผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบ แต่ชาวบ้านก็ไม่อาจรู้ได้ว่า แบบแปรน ในโครงการที่จะทำนั้น จะออกมาเป็นอย่างไรเพราะชาวบ้านดูแบบกันไม่เป็นช่วงแรกจึงไม่มีใครคัดค้าน กระทั่งถึงช่วงดำเนินการเมื่อเครื่องจักรมาลง การขุดถนนเริ่มทำก็เห็นความเปลี่ยนแปลง ถนนแคบลง การจราจรช่วงเทศกาลก็ติดขัดมากกว่าเดิม จึงได้ยื่นเรื่องไปที่ ทช.สองครั้งแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข จึงเตรียมยื่นเรื่องให้กับกรมทางหลวงชนบท ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเร่งดำเนินการแก้ไข

ค้านสร้างทางจักรยานยกระดับถนนเลียบหาดแม่รำพึง

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ