ข่าว

เกาะไข่เตรียมจัดจดทะเบียนนำ 14 คู่รัก รับวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บูมท่องเที่ยวเกาะไข่ จัดวิวาห์เกาะไข่จดทะเบียนคู่สมรสลอดซุ้มประตูหินโค้ง ตำนานรักนิรันดร์

  

 

                   นางนาถนรี  ธนะปัญโญ  ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางลงไปเกาะไข่ เกาะราวีและเกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูลเพื่อดูสถานที่และพบปะพูดคุยกับนายบดินทร์ ไชยพงศ์ ปลัดอำเภอส่วนหน้าเกาะหลีเป๊ะ  ตำรวจท่องเที่ยว นักธุรกิจผู้ประกอบการบนเกาะหลีเป๊ะในการเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจ.สตูล ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยการจัดกิจกรรมจดทะเบียนวิวาห์เกาะไข่ สตูลวันเดอร์แลนดินแดนแห่งความรัก ขึ้นที่เกาะไข่ ในวันที่14 ก.พ.63 เปิดรับสมัครคู่รักจำนวน 14 คู่เพื่อลอดซุ้มประตูหินรักนิรันดร์ตำนานของเกาะแห่งนี้

 

เกาะไข่เตรียมจัดจดทะเบียนนำ 14 คู่รัก รับวาเลนไทน์

 

             ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจสถานที่และพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อถ่ายภาพโปรโมท เตรียมความพร้อมของกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งวิวาห์เกาะไข่จ.สตูลเคยจัดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้งได้รับความนิยมจากคู่รักอย่างมากโดยครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นเมื่อเดือนก.พ.2553 มีบ่าวสาวร่วมจดทะเบียนสมรสถึง 83 คู่ และหลังจากห่างหายไปนาน 10 ปี ทางนายวีรนันทน์  เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูลจึงต้องการโปรโมทเกาะไข่ซึ่งซุ้มประตูหินโค้งของเกาะไข่เป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวจ.สตูล เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวให้มากขึ้น เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างรายได้ รวมทั้งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

 

เกาะไข่เตรียมจัดจดทะเบียนนำ 14 คู่รัก รับวาเลนไทน์

 

 

                   นางนาถนรี ธนะปัญโญ  ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล กล่าวว่าได้มาดูสถานที่และคุยกับผู้ประกอบการเพื่อดีไซน์งานและเก็บภาพเพื่อนำไปโปรโมทในวันที่20-30 ม.ค.63 และจะเปิดรับสมัครคู่รักมาจดทะเบียนสมรสที่เกาะไข่ในระหว่างวันที่1-7 ก.พ.63 ซึ่งที่เกาะไข่มีซุ้มประตูหินโค้งตามตำนานเล่าขานมาว่าหากหนุ่มสาวคู่ใดได้จูงมือลอดซุ้มประตูหินโค้งเกาะไข่แล้วจะครองคู่ ครองรักและรักกันจนชั่วนิรันดร์  และผู้ใดได้เดินทางมาเกาะไข่แล้วจะมีโอกาสกลับมาเยือนอีกเหมือนเต่าทะเลที่มาวางไข่ในเกาะแห่งนี้เมื่อลูกเต่าโตก็จะกลับมาวางไข่อีกครั้งทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สตูล และให้ทุกคนเห็นความสำคัญกับการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่รับสมัครเพียง 14 คู่จดทะเบียนสมรสกันที่เกาะไข่และไปพักฮันนิมูนกันที่เกาะหลีเป๊ะ สร้างสีสันในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเทียวในจ.สตูลให้มีความคึกคักขึ้น.....................

 

เกาะไข่เตรียมจัดจดทะเบียนนำ 14 คู่รัก รับวาเลนไทน์

 

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ