ข่าว

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ หลังพบว่าอีกหลายบ้านไม่มีน้ำใช้

 

 

 

                        วันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น.  พันเอก เกียรติศักดิ์ พรมตวง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 934 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกำลังพลชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถบรรทุกน้ำขนาด 9,000 และขนาด 6,000 รวม 2 คัน เดินหน้าออกไปแจกจ่ายน้ำประปาสะอาดดื่มได้ ให้กับราษฎรที่ประสบภัยแล้งบ้านดอนขวาง หมู่ที่ 5 ตำบลดอนขวาง อำเภอเมือง ตามคำร้องขอ และประสานขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากขณะนี้ราษฎรหมู่บ้านดังกล่าวกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีน้ำดิบผลิตประปาหมู่บ้านมานานนับเดือน

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ

 

 

                      โดยได้นำรถบรรทุกน้ำประปาสะอาดดื่มได้ ไปเติมในถังกลางของหมู่บ้าน เพื่อให้ราษฎรนำภาชนะไปรองรับน้ำไปใช้ในการอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น นอกจากนี้ในส่วนของบ้านเรือนที่เป็นบ้านที่มีผู้พิการและผู้สูงอายุ ในครอบครัว ก็แจกจ่ายน้ำให้ถึงครัวเรือน พร้อมกันนี้หน่วยทหารหน่วยนี้ ยังได้จัดชุดมวลชนสัมพันธ์เข้าสอบถามความเป็นอยู่ถึงความต้องการความช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยแล้ง ทั้งนี้การช่วยเหลือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ

 

 

                         ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องกำลังพลและอุปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ เพื่อใช้ในภารกิจ ในการแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ประสบภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือประชาชน ชุมชน โรงเรียน วัด และสถานที่ต่างๆ เพื่อเบาเทาความเดือดร้อน ดั่งคติพจน์ของ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ว่า “นักรบสีน้ำเงิน ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา”

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ

นักรบสีน้ำเงิน เดินหน้าแจกจ่ายน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ