ข่าว

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

 

 

                  เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ห้องประชุมกาสะลอง โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่9  อ.เมืองจ.กาญจนบุรี  พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 พล.ร.9 พ.อ.ชาลี ตรองพานิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์  พ.อ.ศุภณัฎฐ์ พรหมรุ่งเรือง หัวหน้ากองตรวจโรคผู้ป่วยนอก/อายุรแพทย์โรคหัวใจซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้  พ.ท.ประจักษ์ ระลึก ผบ.ร.29พัน3 พร้อมด้วย นายศุภชัย แผ่นทอง พี่เขยและ นายณัฐวุฒิ ทาศรี น้องชายของ พลฯชัยชนะ ทาศรี ผู้เสียชีวิต ร่วมชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารใหม่ผลัดที่ 2/62 หมายเลขประจำตัว 1626601677 ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 7 ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูมจ.สุรินทร์

พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 พล.ร.9 เปิดเผยว่า พลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารใหม่ผลัดที่ 2/62 หมายเลขประจำตัว 1626601677 ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 7 ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งรายงานตัวเข้ารับราชการทหาร เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2562 โดยได้เข้ารับการฝึกทหารใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2562 เป็นต้นมา โดยเข้ารับการฝึกฯ ได้ประมาณ 4-5วัน ได้มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ทางหน่วยฝึกฯ จึงได้ส่งตัวกำลังพลดังกล่าวไปยัง รพ.ค่ายสุรสีห์ และได้กลับมาพักรักษาตัว ณ ห้องพยาบาลของหน่วยฝึก พร้อมทั้งให้หยุดการฝึกฯ เป็นเวลาประมาณ1 สัปดาห์ เพื่อรักษาตัวให้หายตามปกติ

อ่านข่าว-ผบ.ร.29 พัน.3 แจงพลทหาร เสียชีวิตเพราะป่วย ไม่ได้โดน

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

 

 เมื่ออาการป่วยได้หายเป็นปกติแล้ว จึงได้ให้ทำการฝึกฯ ตามปกติ จนถึงวันที่ 5 ธ.ค.62 พลฯ ชัยชนะฯ ได้ทำการฝึกทางยุทธวิธี ได้ถูกกิ่งไม้เกี่ยวเข้าที่ตาด้านขวา แต่ยังไม่มีอาการใดที่แสดงออกมา ณ ขณะนั้น จนกระทั่งเวลากลางคืน พลฯ ชัยชนะฯ ได้ใช้มือขยี้ตาด้านขวา จนมีอาการบวมแดง จนกระทั่งวันที่ 5 ธ.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วยฝึกฯ นำตัว พลฯ ชัยชนะฯ ส่ง รพ.ค่ายสุรสีห์ เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ทาง รพ.ค่ายสุรสีห์ ได้ทำการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.พหลพลพยุหเสนา

เนื่องจากความเห็นของแพทย์ระบุว่า มีเลือดคลั่งในตา และได้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา จนถึงวันที่ 9 ธ.ค.62  แพทย์จึงอนุญาตให้กลับมาพักที่หน่วยฝึกฯ ในระหว่างการพักรักษาตัวอยู่ รพ. นั้น ทางญาติมี นายศุภชัย แผ่นทอง พี่เขย ของ พลฯชัยชนะ ทาศรี พี่เขย และนายณัฐวุฒิ ทาศรีน้องชาย รวมทั้งเพื่อน ได้เดินทางมาเยี่ยม พลฯ ชัยชนะฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62  โดยหน่วยฝึกทหารใหม่ ได้สั่งการให้ระงับการฝึกฯ ของ พลฯ ชัยชนะ ทาศรี

ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.62 เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วยอยู่เรื่อยมา และมีอาการเหนื่อยหอบ อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันที่ 30 ธ.ค.62 พลฯ ชัยชนะฯ ได้มีอาการเหนื่อยหอบ เท้าบวมทั้ง 2 ข้างจึงได้นำตัว พลฯ ชัยชนะฯ ส่ง รพ.ค่ายสุรสีห์ เป็นต้นมา และได้มีญาติ พร้อมเพื่อนได้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของ พลฯ ชัยชนะฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 พลฯ ชัยชนะ ทาศรี ได้มีอาการทรุดหนักเรื่อยมา ทาง พ.ท.ประจักษ์ ระลึก ผบ.ร.29 พัน 3 พร้อมด้วย ผู้ฝึกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของ พลฯ ชัยชนะฯ  ที่รพ.ค่ายสุรุสีห์ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63 แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเวลา 16.35 น. พลฯ ชัยชนะฯ ได้เสียชีวิต เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จากภาวะหัวใจติดเชื้อ

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

                 พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 พล.ร.9 กล่วในตอนท้ายว่า กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือโดยทันที พร้อมทั้งการเคลื่อนย้ายศพ พลฯ ชัยชนะ ทาศรี กลับภูมิลำเนา อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ในเวลา13.30น.วันนี้(14 ม.ค.) ในเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท และจัดกำลังพลไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และงานฌาปนกิจ อย่างสมเกียรติ../

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

ผบ.ร.29 พล.ร.9 ชี้แจงพลทหารเสียชีวิต เพราะป่วย ไม่ได้ถูกซ้อม

วุฒิเดช ก้อนทองคำ/จิรวัฒน์ ศรีวิเชียร/ เจบจบ ชูชีพ... ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ