ข่าว

เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้ตลาดโรงเกลือ วอดทั้งหลัง หวิดคลอกเด็ก 6 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้ตลาดโรงเกลือ วอดทั้งหลัง หวิดคลอกเด็ก 6 คน

 

 

                 เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 14 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว สารวัตรสอบสวน สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมอรัญประเทศว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 100 บ้านสองหลังติดกัน ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ในบริเวณรั้วเดียวกันมีกำแพงรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่พบว่ามีประชาชนที่อาศัยบริเวณนั้นถูกเคลื่อนย้ายออกมาโดยปลอดภัย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองลึก รับทราบ จากนั้นนำกำลังตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกับ ร.อ.เตชทัช เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 กองร้อยทหารพรานที่ 1201 พร้อมกำลังทหารพราน หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ และรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จำนวน 5 คัน เข้าทำการควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยเหตุไฟไหม้ชุมชนดังกล่าวอยู่ด้านหน้าด่านศุลกากรหน้าตลาดโรงเกลือ ได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง และหวิดคลอกเด็กที่นอนหลับอยู่ในบ้านด้วย

    พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว ร้อยเวร สภ.คลองลึก กล่าวว่า  ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านโดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 100 กม.5 ฝั่งขวา ตรงข้ามด่านศุลกากรใหม่ จึงได้นำกำลังตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ ประสานเทศบาลอรัญประเทศและเทศบาลป่าไร่ เพื่อขอรถดับเพลิงนำรถน้ำมาช่วยดับไฟ และรีบนำกำลังตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าแก่ รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า รถดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำเข้าไปดับกว่า 30 นาที แต่ไฟก็ได้ไหม้บ้านทั้งหลังวอดทั้งหมด

เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้ตลาดโรงเกลือ วอดทั้งหลัง หวิดคลอกเด็ก 6 คน

    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายณรงค์ศักดิ์ ปั่งกมล อายุ 33 ปี ว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นของ นายพนา ขันทองดี อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของบ้าน แต่ตนเป็นคนอยู่ ขณะทุกคนนอนหลับอยู่ในบ้าน ก็ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นและกลิ่นไฟไหม้และมีเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด จึงรีบลุกมาดูพบไฟได้ไหม้บ้านและลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงรีบพาหลาน ๆ จำนวน 6 คน มีตั้งแต่เด็กอนุบาลถึงระดับประถม ออกมาจากบ้าน และรีบขับรถยนต์ออกมาจากบ้าน ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ส่วนของอย่างอื่นไม่ว่า จะเป็นแก้ว แหวน เงินทองและของใช้ต่าง ๆ เอาออกมาไม่ทันถูกไฟไหม้จนหมด ซึ่งหลาน ๆ ที่ทำงานอยู่ที่เทศบาลท่าข้าม เพิ่งรับเงินเดือนกันมา ถูกไฟไหม้ไม่ได้ใช้สักบาทเดียว สำหรับความเสียหายดังกล่าว นายพนา เจ้าของบ้านบอกว่า คงต้องรอการสำรวจดูในตอนเช้าว่า มีอะไรถูกไฟไหม้ไปบ้าง ส่วนสาเหตุนายพนา บอกว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้ตลาดโรงเกลือ วอดทั้งหลัง หวิดคลอกเด็ก 6 คน

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถระงับเพลิงได้ในช่วงเวลาประมาณ  03.30 น. โดยชุดดับเพลิงได้ทำการดับเพลิงเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งกั้นพื้นที่ นำที่กั้นโปลิสลายกั้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และแนะนำเจ้าบ้านห้ามให้ใครเข้าไปในแนวกั้นโดยเด็ดขาด เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานา จ.สระแก้ว มาดำเนินการต่อไป ส่วนความเสียหายพบว่ามีทรัพย์สินเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

------------------------------

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

เกิดเหตุไฟไหม้ใกล้ตลาดโรงเกลือ วอดทั้งหลัง หวิดคลอกเด็ก 6 คน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ