ข่าว

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 ราย

 

 

                เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีมีวัยรุ่นตีกัน และยิงกันในงานกาชาดและงานของดี 250 ปีเมืองมุกดาหาร บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต ปู พงษ์สิทธิ์   วัยรุ่นได้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย สาเหตุมาจากวัยรุ่น 2 หมู่บ้านทะเลาะกันเรื่องผู้หญิง

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

 

          พ.ต.อ.เกียรติภูมิ  สุวรรณไตรย์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร  กล่าวว่า  งานกาชาดจังหวัดมุกดาหาร 7-15 มกราคม 2563 ในส่วนของตำรวจที่รับผิดชอบการดูแลรักษาความปลอดภัย และการดูแลเรื่องการจราจรให้กับประชาชน และผู้ที่เข้ามาเที่ยวทั้งหลาย ให้ได้รับความปลอดภัย ได้วางมาตรการในการรักษาความปลอดภัย แบ่งเป็น 3 ชั้น วงใน  วงกลาง และวงนอก วงนอกคือตั้งจุดตรวจ เพื่อคัดกรองสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธปืน และวัตถุระเบิดต่าง ๆ สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ  วงกลางคือ ประตูรอบศาลากลางทั้งหมด ซึ่งได้จัดกำลังเหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบอยู่ประจำ 5 จุด ในการคัดกรองบุคคล และอาวุธเป็นชั้นที่ 2 และชั้นในสุดก็คือ บริเวณลานคอนเสิร์ต ซึ่งบริเวณชั้นในเป็นจุดไข่แดงที่เราจะใช้มาตรการเข้มงวดที่สุด มีการตรวจค้นอาวุธ ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย เครื่องดื่มแอลกอฮอลก์ต่าง ๆ จะไม่ให้นำเข้าไปโดยเด็ดขาด สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุในการทะเลาะวิวาท ส่วนใหญ่การทะเลาะวิวาทเกิดจากการดื่มสุรา มีกอาการมึนเมา ใช้มาตรการส่วนนี้มาเป็นที่ 6 แล้ว ที่ผ่านมาก็มีทะเลาะวิวาทกันบ้าง ตามธรรมดาวัยรุ่น สามารถอยู่ในระดับที่ควบคุมได้  ส่วนของเมื่อคืนที่เกิดเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิต 1 คน  จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ก็รู้จักกัน ท่าที่ได้ข้อมูลมา มีเรื่องชู้สาว เข้ามาเกี่ยวข้องประกอบกับมีอาการมึนเมาสุรา  ไดนัดกัน คือในบริเวณเวทีคอนเสิร์ต เขาเกรงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. นรข ตรวจนั้นเจ้าหน้าที่เยอะ ก็เลยนัดกันมาคุยข้างนอก มีการทะเลาะวิวาทสุดท้ายสามารถจับกุมได้ เบื้องต้นนาจะเป็นลูกปืนที่ใช้กระสุนหัวปลาย แต่อาวุธปืนของกลางยังไม่ได้ ดูจากบาดแผลและร่องรอยแนววิถีกระสุน ที่ปรากฏในตัวคนเจ็บ ตามต้นไม้ ตกลงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ตอนนี้ชุดสืบสวนของ สภ.เมือง และสืบสวนจังหวัด ได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วนจะรับสารภาพหรือไม่นั้น ต้องดูขั้นตอนการสืบสวน 

          ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเป็นคนลงมือยิง หรืออยู่ในเหตุการณ์อะไรต่าง ๆ เบื้องต้นก็ได้ข้อมูลมาคือ เป็นคนลงมือยิงแต่ชื่อไม่อนุญาตเปิดเผย

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

 

         ด้านนายชัชชัย  พลางวัน ( พ่อค้าขายของในงาน)  อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 107 ตำบลสามัคคี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด  กล่าว่า  จากเหตุการณ์วัยรุ่นตีกันเป็นกลุ่มใหญ่ วุ่นวาย ตำรวจ ทหาร อส.เอาไม่อยู่  ได้ร้องบอกอย่าทะเลาะกันก็ไม่ฟัง มีแต่จะสนุกอย่างเดียว สนุกตีกันมันไม่ดี อยากวิงวอนพวกวัยรุ่นมาเที่ยวงาน มาด้วยความสงบ ความสนุก และก็ไม่อยากให้เกิดการทะเลาะวิวาท พ่อค้าแม่ค้า และพวกที่มาเที่ยวงานเขาไม่รู้เรื่อง ถูกลูกหลงมันเดือดร้อนทั้งทรัพย์สิน ทั้งชีวิต ขอวิงวอนว่าอย่ามีเรื่องมีราวกันเลย มาเที่ยวกันให้สนุก ข้างในตีกันไม่ได้ ก็ออกไปตีกันข้างนอกก็ไม่ดี มันเสียหายหมดทุกอย่าง พ่อแม่ก็ลำบากไปหมด..

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

สุดเละ วัยรุ่นตีกันในงานกาชาด ของดี 250 ปี มุกดาหาร

อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ จังหวัดมุกดาหาร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ