ข่าว

นอภ.นาตาลงัดกฎเหล็กห้ามลักลอบชนไก่เถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซียนไก่ 3 อำเภอโอด หลัง นอภ.นาตาลงัดกฎเหล็กห้ามลักลอบชนไก่เถื่อน

 

 

                  วันที่ 13 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอลงกรณ์ วรรณคำ  นายอำเภอนาตาล ว่า มีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้อำเภอปราบปรามการพนันชนไก่เถื่อนหรือบ่อนไก่เถื่อน ที่มีอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ หลังจากที่มีผู้มีประสงค์จะออกนาม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีว่า  ในเขตพื้นที่ของ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเขมราฐ นาตาล และอำเภอโพธิ์ไทร มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามวันต่างๆ เปิดเป็นบ่อนขนาดเล็ก ลักลอบเล่นการพนันชนไก่ โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายมานานแล้ว

 

นอภ.นาตาลงัดกฎเหล็กห้ามลักลอบชนไก่เถื่อน

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทางอำเภอก็มิได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้สั่งการไปยังผู้ใหญ่บ้านที่มีการระบุว่ามีการเปิดเล่นพนันชนไก่ ที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ขอให้หยุดดำเนินการดังกล่าวทันที ตั้งแต่ที่ได้รับคำสั่งนี้เป็นต้นไป  หากหมู่บ้านใดไม่เชื่อฟัง ก็จะให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุมทันที ขณะเดียวกัน มีเจ้าของไก่ชนหลายราย ต่างไม่พอใจกันกันเป็นยิ่งนัก โดยเซียนไก่รายหนึ่งกล่าวว่า การผู้ใดจะนำไก่เข้าไปชนยังที่บ่อนใหญ่นั้น ไก่ทุกตัวจะต้องมีการคัดฝีเท้าเสียก่อน  หากไม่เก่งจริงก็จะไม่กล้านำเข้าสู่บ่อนใหญ่เป็นอันขาด

 

นอภ.นาตาลงัดกฎเหล็กห้ามลักลอบชนไก่เถื่อน

 ดังนั้น ตามหมู่บ้านต่างๆ จึงได้พากันตั้งเป็นสนามคัดไก่ชั่วคราวกันขึ้นมา ซ้อมละคู่ละไม่เกิน 3 ยก สนุกสนานกันไปตามวิถีของคนที่ชอบไก่ชน เมื่อได้ไก่ตัวที่เก่ง ที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว จึงจะได้นำเข้าสู่สนามใหญ่ต่อไป “ไม่มีเจ้าของไก่รายใดหรอกครับ ที่จะนำไก่ของตนเองเข้าไปชนในสนามใหญ่ โดยที่ไม่ผ่านการคัดเลือกฝีเท้าจากสนามเล็กเสียก่อนกเสียก่อน” กกรดยนพบยงฃถยน “ ส่วนผู้ที่ร้องเรียนนั้น ชาวไก่ชนทุกคนก็พอจะเดาได้อยู่หรอกว่าเป็นฝ่ายใด ซึ่งหลายคนต่างมองว่า สนามคัดไก่ตามหมู่บ้านต่างๆทั้ง 3 อำเภอนี้ น่าจะไปขัดผลประโยชน์ต่อบางสนามก็เป็นได้ /////////////////////////////////////////

 

นอภ.นาตาลงัดกฎเหล็กห้ามลักลอบชนไก่เถื่อน

กฤษณะ วิลามาศ ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค จังหวัดอุบลราชธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ