ข่าว

พลทหารเสพยาจนหลอน ก่อนกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลทหารเสพยาจนหลอน ก่อนกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง

 

 

          เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 12 มค.63  ร.ต.อ.วราวุฒิ ชมโลก หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ชุมพรว่า มีพนักงาน รฟท.บ้านเขาสวนทุเรียน อ.สวี จ.ชุมพรแจ้งว่า มีผู้แต่งกายคล้ายทหารกระโดดรถไฟขบวนโดยสาร ยะลา - กทม. พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เขต อ.สวี หน่วยกู้ภัยทุ่งตะโก กำลังตำรวจรุดที่เกิดเหตุ พลทหารเสพยาจนหลอน ก่อนกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง

 

 

            หร.ต.อ.วราวุฒิ ได้รับแจ้งเพียงว่า จุดที่มีผู้กระโดดรถไฟขณะกำลังวิ่งนั้น เป็นรถไฟขาขึ้น กทม. อยู่ระหว่างป้ายจอดรถไฟปากตะโก และ ป้ายจอดรถไฟเขาปีป เขต อ.ทุ่งตะโก  มองจากบนรถไฟ เห็นหลัก กม. ที่512  จึงนำกำลังไปตั้งหลักเริ่มต้นเดินค้นหาจาก ป้อมอุปกรณ์กั้นรถ จุดทางถนนตัดทางรถไฟบ้านเขาปีป ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จนท.ทั้งหมดเดินไปตามรางรถไฟ ใช้ไฟฉายส่องดูตลอดทางท่ามกลางความมืด เป็นระยะทาง ร่วม 2 กม. ตรงกับ หลัก กม.ที่ 512 หมู่ที่ 8 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ห่างจากสะพานข้ามลำห้วยเพียง 10เมตร ในพงหญ้าริมทางรถไฟ พบร่างของ ชายหนุ่มในชุด พลทหารบก นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ที่ศรีษะมีบาดแผลแตก เลือดไหลเต็มหน้าผาก เมื่อเข้าไปสอบถาม กลับมีอาการโวยวายว่าจะถูกฆ่า และกระโดดชก อาสาสมัครกู้ภัย ทำให้ต้องช่วยกันจับจ้าละหวั่น และ ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะนำตัวขึ้นรถกู้ภัย เพื่อส่ง รพ.ทุ่งตะโก ซึ่งต้องใช้ความเร็วสูง เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บจะกระโดดรถตลอดเวลา และมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนัก

พลทหารเสพยาจนหลอน ก่อนกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง

หน่วยกู้ภัยได้นำน้ำมาให้ดื่มและพยายามพูดคุย จนได้การว่า ชื่อ พลทหาร อรรถพล คุ้มสุวรรณ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 9 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี เป็นพลทหารสังกัด มณฑลทหารบกที่ 44 ชุมพร ในช่วงเย็นได้ขึ้นรถไฟขบวน ยะลา –กทม.เพื่อกลับเข้าค่ายฯ ที่ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากได้หยุดพัก แต่ก่อนจะขึ้นรถไฟ ได้ร่วมกับเพื่อนที่ อ.เมืองสุราษฏร์ธานี เสพยาบ้ามากถึง 5เม็ดเมื่อ2-3 วันที่ผ่านมา และ ยังมีอาการเมายาอย่างหนัก  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการหลอนหนักจึงกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านจุดดังกล่าว แต่โชคดีไม่ถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บไม่มากนักตรงกับที่ จนท.รฟท.รับแจ้งจากชาวบ้านที่โดยสารมาตู้โดยสารเดียวกับ พลทหารอรรถพลว่า พลหทารคนดังกล่าว นั่งพูดจาเพ้อเจ้อจับไมได้ใจความมาตั้งแต่ จ.สุราษฏร์ธานี และบอกว่าจะกระโดดรถไฟ จึงแจ้ง จนท.รฟท.แต่ไม่ทันที่ จนท.รฟท.จะมาควบคุมตัว พลทหารอรรถพลได้กระโดดลงจากรถไฟก่อน จึงวิทยุแจ้ง จนท.รฟท.ที่สถานีใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ตำรวจได้ประสานงานไปยัง ค่ายทหารเขตต์อุดมศักดิ์ มณฑลทหารบอกที่ 44 ชุมพร แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมอบหมายให้ หน่วยกู้ภัยสวี นำขึ้นรถกู้ภัย โดยมัดติดกับบอร์ดย้ายผู้ป่วย เพื่อไปส่ง ที่ค่ายทหาร ในระยะทาง 50 กม.ให้ ดำเนินการตามระเบียบวินัยของทหารต่อไป พลทหารเสพยาจนหลอน ก่อนกระโดดลงจากรถไฟที่กำลังวิ่ง

ภาพข่าว จิตติ ดาววขจร ภูมิภาค ชุมพร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ