ข่าว

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน ขณะพาหลานเดินเล่นข้ามแม่น้ำป่าสัก

 

 

               วันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.ประภาท ตู้ภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบ กะโหลกมนุษย์ ที่ตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ที่ หมู่ 1 ต.บ้างแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน  แพทย์เวร รพ.สระบุรี  กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติ

พบ ชาวบ้านกำลังจับกลุ่มคุยกันอยู่ที่จุดชมวิวแม่น้ำป่าสัก  ทราบจากชาวบ้านว่าพบ หัวกะโหลกมนุษย์อยู่ที่ฝั่งตรงข้ามกับจุดชมวิว  ส่วนขณะนี้แม่น้ำป่าสักกำลังแห้งลงทุกวัน จนเหลือแค่ครึ่งขา บางที่ก็เหลือแค่ 1-2 เมตร ตามปกติแล้วแม่น้ำป่าสักจะลึกประมาณ 4-5 เมตร แต่ตอนนี้น้ำได้ลดลงเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนต้องเดินข้ามแม่น้ำป่าสัก ช่วงที่ตื้นที่สุด ส่วนร้อยเวรเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้พานั่งเรือไป 

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

 

ได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ  พบ หัวกะโหลกมนุษย์ 1 หัว  และกระดูก 1 ท่อน ไม่ทราบว่าเป็นแขนหรือช่วงขา และยังมีกางเกงขาสั้นสีดำตกอยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ตรวจในสถานที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้เก็บหัวกะโหลกและชิ้นส่วนมนุษย์ พร้อมกางเกง ใส่ผ้าขาว กลับขึ้นมา โดยมีแพทย์และกองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ แต่เนื่องจากตรวจสอบไมได้ ไม่รู้ว่าเป็นหัวกะโหลกมนุษย์เพศหญิงหรือเพศชาย และตายมานานเท่าไหร่ยังไม่ทราบได้ แพทย์จึงลงความเห็นให้ส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวช ถึงจะรู้ว่าเป็นเพศชายหรือหญิง และตายมานานเท่าไหร่ต่อไป

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม  นาย โชคชัย เป้าสาลี อายุ 35 ปี  เลขที่ 22/1 หมู่ 8  ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี เล่าให้ฟังว่า ตนเองและหลาน ได้ลงไปเดินเล่นในแม่น้ำป่าสักที่ตื้นแค่ครึ่งขา ได้เดินไปฝั่งตรงข้ามในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเขตของ หมู่ 1 ต.บ้างแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตนเอง  ขณะเดินเล่นอยู่ได้พบหัวกะโหลกมนุษย์ นึกว่าเป็นลูกมะพร้าวจึงได้เอาไม้เขี่ยดู ก็ตกใจ เพราะเป็นกะโหลกมนุษย์ที่ยังมีฟันติดอยู่ด้วย ตนจึงได้เดินดูแถวๆบริเวณนั้นก็พบกระดูกมนุษย์อีกชิ้นหนึ่ง ไม่รู้ว่าเป็นแขนหรือขา แต่ตนเองก็ไม่กล้าที่จะจับ จึงได้เดินกลับขึ้นมาและได้บอกกับเพื่อนบ้านที่ยืนอยู่ตรงจุดชมวิว และจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เนื่องจาก แม่น้ำป่าสักได้แห้งลงจนเห็นโขดหิน จึงทำให้นายโชคชัย ได้พบเห็นหัวกะโหลกมนุษย์และชิ้นส่วนอีก 1 ชิ้น พร้อมกางเกงขาสั้น  ซึ่งคาดว่าหัวกะโหลกและชิ้นส่วนดังกล่าว น่าจะอยู่ใต้พื้นน้ำมาเป็นเวลานานแล้ว พอน้ำแห้งจึงได้มองเห็น และจะให้ชุดสืบสวนของ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ออกสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป///

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระบุรี

หนุ่มวัย 35 ปี ผงะ เจอหัวกะโหลกคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ