ข่าว

วอนช่วยเหลือเด็กชาย สองพี่น้องเรียนดี ฐานะยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือเด็กชาย สองพี่น้องเรียนดี ฐานะยากจน

 

 

           วันที่ 10 ม.ค.63 นายสง่า มุคุระ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายสองพี่น้อง ที่มีฐานนะยากจน อาศัยอยู่กับคุณตาวัยชราวัยชรา ในพื้นที่ บ้านท่าทองหลาง ม.6 ต.เขาทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กทั้งสองคน ทราบชื่อ เด็กชายวรวิทย์ แดงหนำ อายุ10 ปี เรียนอยู่ชั้นป.3 และเด็กชายศุภโชค แดงหนำ อายุ 7 ปี เรียนชั้นป.1 ทั้งสองเรียนอยู่โรงเรียนบ้านคลองทราย ต.เขาทอง อาศัยอยู่กับคุณตา คือนายสร้าเหร็ม แดงหนำ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.6 ต.เขาทอง ทั้งหมดอาศัยอยู่ในขนำเล็ก ซึ่งปลูกติดกัน 3 หลัง สภาพเก่า ผุพัง ผนังมีรอยซ่อมแซม กั้นด้วยสังกะสี ไม่มีไฟฟ้าใช้ไม่มีห้องน้ำ ต้องไปขอใช้บ้านที่อยู่ใกล้ๆกัน

วอนช่วยเหลือเด็กชาย สองพี่น้องเรียนดี ฐานะยากจน

สอบถามนายส้าเหร็ม เล่าว่า หลายชายทั้งสองคนอาศัยอยู่กับตน หลังจากที่แม่ของทั้งสองเสียชีวิตไปเมื่อ6 เดือนก่อน ด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ ส่วนพ่อขอเด็กก็ไปมีครอบครัวใหม่ไม่กลับมาอีก ตนจึงต้องไปรับจ้างกรีดยางหาเลี้ยงครอบครัว รายได้ไม่แน่นอน แต่ก็พอจะมีเงินให้หลานไปโรงเรียน คนละ 10 บาท บางวันก็ให้คนละ 20บาท หลังกรีดยางเสร็จ ก็จะขับรถจักรยานยนต์ไปส่งหลาน ที่โรงเรียนตอนเย็นก็ไปรับกลับ ส่วนอาหารการกิน ตนก็เป็นดูแล หุงข้าวให้หลานๆกิน หุงด้วยไม้ฟืนไม่ได้ใช้ไฟฟ้า กับข้าวส่วนใหญ่ก็จะเป็นไข่เจียว แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะตนใช้ชีวิตแบบนี้มานานแล้วตั้งแต่แยกกันอยู่กับภรรยา ตอนนี้ก็ว่าจะซ่อมแซมขนำให้หลาน แต่เงินยังไม่พอและไม่มีเวลาว่าง เพราะช่วงนี้ต้องทำงานกรีดยางทุกวัน ขณะที่เด็กชายวรวิทย์ บอกว่าเวลามีการบ้านจากโรงเรียน ก็จะรีบทำหลังเลิกเรียน เพราะพอตกกลางคืนจะมืด เพราะไม่มีไฟฟ้าในขนำ โดยผลการเรียน ก็อยู่อันดับที่10ของห้อง ส่วนน้องชาย นั้น ได้อันดับที่2ของห้อง สิ่งที่อยากได้ในวันเด็กปีนี้ คือ รถถีบ(รถจักรยาน) เพื่อจะได้ถีบไปโรงเรียน ไม่ต้องให้คุณตาไปรับไปส่ง

วอนช่วยเหลือเด็กชาย สองพี่น้องเรียนดี ฐานะยากจน

ด้านนายสง่า มุคุระ ผญบ. กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เสนอไปยังหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะความจำเป็น ขั้นพื้นฐาน เนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีองค์กรเอกชน หลายหน่วยงาน ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือบ้าง เป็นครั้งคราว หากใคร ต้องการช่วยเหลือ หรือสอบถามข้อมูลติดต่อได้ที่ นายสง่า มุคุระ ผญบ.ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ โทร.093-7787268

วอนช่วยเหลือเด็กชาย สองพี่น้องเรียนดี ฐานะยากจน

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ