ข่าว

เปิดฤกษ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฤกษ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ให้เข้าทยอยชมเรือหลวงทยานชล

 

 

                 วันที่ 10 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณท่าเรืออเนกประสงค์ระนอง การท่าเรือแห่งประเทศไทย ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา นำโดย นาวาเอกภริศวร์  วงษ์เพ็ญศรี ผอ.ศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา ได้เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จำนวน 350 คน เข้าเยี่ยมชมเรือหลวงทยานชล ของทัพเรือภาคที่ 3 และเรือ ต.993 และเรือ ต.234 ก่อนที่จะจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ขึ้นในวันที่ 11 มกราคมนี้

เปิดฤกษ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

โดยก่อนหน้าที่จะให้นักเรียนเข้าเยี่ยมชมภายในเรือ ทางศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา ได้มีการให้นักเรียนได้รับชมวีดีทัศน์ที่เกี่ยวกับกองทัพเรือ ณ กองบังคับการศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเลไทย – เมียนมา ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง โดยกิจกรรมทั้งหมดในครั้งนี้ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38  ได้มีโอกาสเยี่ยมชมเรือหลวงทยานชล ของทัพเรือภาค 3 ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2563 และเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกการรักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะต้องเติบโตขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต ตลอดจนให้เด็กได้รู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี 

เปิดฤกษ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

นาวาเอกภริศวร์  วงษ์เพ็ญศรี ผอ.ศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา กล่าวว่า ตามดำริของท่านองคมนตรี พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ ได้สั่งการให้กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 โดยท่านพลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 ว่าให้ช่วยดูแลเด็กนักเรียนในส่วนของโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 38 ในพื้นที่จังหวัดระนอง ก่อนวันเด็กแห่งชาติที่จะมาถึง ทางศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา จึงได้นำเด็กนักเรียนจากโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ 38 ในพื้นที่จังหวัดระนอง ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมเรือรบหลวง ซึ่งทางกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัดเรือ ต.993 และเรือ ต.234 เปิดให้เด็กได้เยี่ยมชม ตลอดจนถึงเรื่องการปลูกฝังจิตสำนึกในการรักสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งทางศูนย์ประสานงานประมงชายแดนทางทะเล ไทย – เมียนมา ได้ดำเนินการพานักเรียนขึ้นไปชมวีดีทัศน์ที่ศูนย์ประสานงานประมงชานแดนทางทะเล ไทย-เมียนมา ก่อนที่จะให้นักเรียนได้เข้าเยี่ยมชมภายในเรือ ซึ่งในวันนี้เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นกันเป็นอย่างมากที่จะได้ขึ้นไปบนเรือกัน

ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน จ.ระนอง 

เปิดฤกษ์จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ