ข่าว

2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์

 

 

               เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ตำบลทุ่งลูกนก สองหนุ่มขับจยย.มาซื้อกาแฟสายตาเหลือบไปเห็นจระเข้ยาวเกือบ 2 เมตรนอนตากแดด อยู่ริมบ่อทรายเก่าเนื้อที่ประมาณ 50 กว่าไรทำเอาสองหนุ่มเบรกรถแทบไม่ทัน พร้อมทั้งกลับไปเอาอุปกรณ์การจับจระเข้ ที่ทุกบ้านต้องมีเพราะจระเข้ ชุมมาก
จากการสอบถามทราบว่านายสุธิพงษ์ แซ่ลิ้ม (เจม)อายุ 24 ปี  46/1 ม.4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม. มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เล่าว่าในช่วงสายวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น.ตนเองได้ขับรถจยย.มาที่ร้านค้ามาซื้อเครื่องดื่มแต่สายตาของตาเองได้มองไปรอบๆ มีแต่บ่อทรายอยู่หลายบ่อที่ติดต่อกัน ทันใดนั้นตนเองได้เหลือบไปเห็นจระเข้ขึ้นมาบนบกมาตากแดด ตนเองและเพื่อนได้นำอปกรณ์ ที่ชาวบ้านใช้จับจระเข้ มาจับตนเองและเพื่อนใช้เวลาประมณ เกือบ 20 นาทีก็สามารถจับจระเข้ได้ กว่าจะจับได้จระเข้ก็หนีและพยายามลงไปในนำ้อย่างเดียวในสัญชาตญาณของจระเข้ จากนั้นได้นำจระเข้ขึ้นมาวัดได้ความยาวประมาณ 1 เมตร 95 ซม. นำ้หนักประมาณ 30-40 โลนับว่าจระเข้วัยนี้อยู่ในช่วงเจริญวัย ในบ่อทรายบริเวณรอบๆมีประมาณ 5-6 บ่อใหญ่แต่ละบ่อมีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ขึ้นไป จระเข้ พบเจอทุกบ่อ บางตัวลอยคออยู่กลางบ่อทรายหลายตัว บางตัวก็ลอยตัวมาจะมากินนก บางตัวที่เห็นตัวใหญ่ยาวแระมาณ 3 เมตรกว่าลอยเต็มตัวอยู่กลางบ่อทราย ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในย่านนี้ต่างไม่กล้าลงน้ำและยังแจ้งเตือนลูก-หลาน เด็ก แม้กระทั้งคนโตก็ยังไม่กล้างลงนำเลยที่เดียวต่างผวากลัวจะโดนงับ 

2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์ 2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์ 2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์

 


ก่อนที่จะเจอจระเข้ในวันนี้ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มาชาวบ้านจับจระเข้ได้หลายตัวแต่ขนาดจระเข้จะเล็กหน่อย และหลังจาก 5-6 วันที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านได้พบจระเข้ตัวประมาณ 1 เมตรกว่า ลอยคออยู่ในคลองชลประทาน หรือที่เรียกกันคือคลอง 9 ลอยคออยู่ในคลองชลประทานเส้นนี้จะเข้าไปในเส้นทางโรงเรียนการบินกำแพงแสน ซึ่งนับว่ามีให้พบเจอจระเข้อยู่เป็นจำในบ่อทรายเก่า และในคลองชลประทานพื้นที่ม.4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพราะมีจระเข้ลอยคออยู่กลางบ่อแทบทุกบ่อ ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าออกมาหาปลามาเป็นอาหารเลี้ยงชีพ วอนหน่วยงานราชการหรือผู้มีอำนาจเข้าตรวจสอบและจับจระเข้ที่หลุดออกมาให้หมด ชาวบ้านจะได้อุ่นใจ และทำมาหากินตามวิถีชีวิตชุมชน ปลูกผัก หาปลาเป็นอาหาร และเด็กๆก็จะได้เล่นน้ำตามปกติอย่างปลอดภัย 


2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์ 2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์

 


นายเจม ยังเล่าอีกว่าในพื้นที่บ่อทรายเก่านี้เมื่อก่อนจะมีตัวเงิน ตัวทอง ออกมาเยาะมาก แต่มาช่วงนี้ไม่เห็นตัวเงินตัวทองเลย ไม่ทราบว่าหายไปไหนหมดตั่งแต่พบจระเข้มาลอยคอในบ่อทรายเก่า หรืออาจจะเป็นอาหารของจระเข้ไปแล้ว ถ้าจระเข้หิวมากๆก็ต้องระมัดระวังกันมากกว่านี้ 

2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์ 2 หนุ่มขับ จยย. หวังซื้อกาแฟดื่ม กับพบ จระเข้นอนตากแดดโชว์


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ