ข่าว

เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

 

 

            สวนสัตว์สงขลาจัดกิจกรรม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว นำเจ้าจ้อน ลิงซิมแปนซีแสนรู้เป็นพรีเซนเตอร์ คนเลี้ยงเจ้าจ้อนนำถุงผ้าและถุงพลาสติกเข้าไปแขวนที่ราวเชือกในส่วนแสดงเจ้าจ้อนเพื่อพิสูจน์ให้นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมดูว่าเจ้าจ้อนจะเลือกใช้ถุงอันไหนตรงกับที่ทางสวนสัตว์สงขลามีการรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม

       โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาแต่งแฟนซีหลากสีสร้างสีสันเป็นกองเชียร์เจ้าจ้อน ถือป้ายรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก มีข้อความ “ลดละเลิก ถุงพลาสติก” “มาใช้ถุงผ้ากันเถอะ” “Let’s use a bio bag” “stop plastic” รณรงค์พร้อมเต้นตามจังหวะเพลงและมีนักเรียนที่เดินทางมาทัศนศึกษาสวนสัตว์สงขลามาร่วมกิจกรรมเป็นกองเชียร์ให้กำลังใจเจ้าจ้อนด้วย

                                                                                                                                                   เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

      เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ทำการปล่อยเจ้าจ้อนลิงซิมแปนซีแสนรู้ออกมา ทุกคนรอลุ้นว่าเจ้าจ้อนจะเลือกถุงผ้าหรือถุงพลาสติก โดยเจ้าจ้อนวิ่งออกมาจากคอกและเมื่อกำลังจะผ่านราวเชือกที่แขวนถุงผ้าและถุงพลาสติก เจ้าจ้อนก็คว้าถุงผ้าวิ่งออกไปรอบคอก ท่ามกลางเสียงปรบมือของกองเชียร์และเสียงเฮของเจ้าหน้าที่อย่างพึงพอใจ และเจ้าจ้อนก็ไปนั่งข้างกำแพงเปิดถุงหยิบน้ำแดงแช่เย็นของชอบขึ้นมากินอย่างชื่นใจรวดเดียวหมดขวดเลย

กองเชียร์เจ้าจ้อน เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่แต่งแฟนซีหลากสีสัน ยังคงเต้นถือป้ายรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกอยู่หน้าคอกเจ้าจ้อนอย่างสนุกสนาน ซึ่งเจ้าจ้อนก็แสนรู้จริงๆ มันดูสาวๆเต้นมันชอบ และถือโอกาสเต้นตามจังหวะเพลงที่สาวๆกำลังเต้นตรงตามจังหวะพอดี ยิ่งเต้นเจ้าจ้อนยิ่งมันส์จึงเต้นไม่หยุด สาวๆต้องยอมแพ้

                                                                                                                                   เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

     เมื่อเต้นเสร็จเจ้าจ้อนมันเหนื่อยก็หิวน้ำ คนเลี้ยงจะรู้ ส่งน้ำเย็นให้ขวดหนึ่ง แต่ขอให้เจ้าจ้อนสวัสดีครับก่อนเพื่อขอบคุณ เจ้าจ้อนก็สวัสดีครับก่อนและเมื่อโยนขวดน้ำเย็นมันก็รับทันทีและยกดื่มอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดเป็นสีสันของสวนสัตว์สงขลาที่นำเจ้าจ้อน ลิงซิมแปนซีแสนรู้เป็นพรีเซนเตอร์รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม สนองนโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ที่เร่งแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก อย่างต่อเนื่องโดยเน้นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการลดใช้ถุงพลาสติกและหลีกเลี่ยงการใช้โฟม โดยกำหนดให้อุทยานแห่งชาติรวมถึงสวนสัตว์ทั่วประเทศแก้ไขปัญหาร่วมกัน   สวนสัตว์สงขลา  ร่วมสนับสนุนลดการใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟม เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมให้สวนสัตว์เป็นแหล่งท่องเที่ยวในด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตลอดไป

                                                                                                                                    เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เจ้าจ้อนลิงซิมแปนซี พรีเซนเตอร์งดใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ