ข่าว

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร

 

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 มกราคม 2563 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.  พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อานวยการท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมตัว น.ส.ทิพปภา  ทนนศรี อายุ 37 ปี และนายมวล  โสภาพ อายุ 29 ปี สองสามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบิน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเอาท์ซอทที่มีหน้าที่ทำความสะอาดภายในเครื่องบินของสายการบินไทย สองผู้ต้องหาลักทรัพย์บนอากาศยานหรือรับของโจร  โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยจรเข้น้อย 5 ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง ไอแพค สีเทา เคยสีดำ ของผู้เสียหายที่นำไปโยนทิ้งไว้ริมคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ถนนเทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

 

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร
 

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.10 น.ของวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งจาก นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนา สัญชาติ ไทย ว่าได้ลืมเครื่องมือสื่อสาร ไอแพด สีเทา เคสสีดา ไว้บนเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG635  เส้นทาง โซล – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  หลังสอบถามข้อเท็จจริงจึงให้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนที่จะมีการประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ ท่าอาอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกสืบสวนติดตาม  จากการตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งของไอแพด เครื่องดังกล่าว พบว่ามีการเคลื่อนย้ายจากบนเครื่องบินลำดังกล่าว ไปยังตึกปฏิบัติการภาคพื้นการบินไทย และย้ายไปหอพักแห่งหนึ่งซึงตั้งอยู่ในซอยจรเข้น้อย 5 ต.จรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

 

 

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร

จากการสืบสวนพบผู้ต้องสงสัยคู่สามีภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานทาความสะอาดเครื่องบินในช่วงเวลาดังกล่าว และมีที่พักอาศัยในบริเวณที่พิกัดของไอแพดแสดง จึงได้เชิญตัวมาทำการสอบสวนที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการการ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยัง  จากการสอบถาม น.ส.ทิพปภา ได้ให้การว่า ระหว่างที่ขึ้นไปความสะอาดบนเครื่องบินลำดังกล่าว ได้พบไอแพดของผู้เสียหาย จึงได้หยิบเอาไปซ่อนไว้ในกระเป๋าและนำไปซ่อนไว้ยังที่พักของตน แต่ทำการเปิดเครื่องไอแพดเครื่องดังกล่าวไม่ได้เพราใส่รหัสอยู่ จึงเปิดเครื่องไม่ได้ จึงได้ส่งข้อความไปบอกนายมวล  ผู้เป็นสามี ที่ทำงานเป็นพนักงานสายพานสัมภาระในท่าอากาศยาว่า เปิดไอแพคเครื่องดังกล่าวไม่ได้เพราะล็อกรหัสเอาไว้ และเกรงว่าเจ้าของไอแพคจะติดตามด้วยสัญญาณ จีพีเอส  จึงให้สามีนำไอแพคเครื่องดังกล่าวไปทิ้งที่อื่นให้ไกล ๆ   นายมวล ผู้เป็นสามี จึงได้นำ ไอแพด เครื่องดังกล่าวไปโยนทิ้งลงในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณริมถนนเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบไอแพดของผู้เสียหายอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวลอยอยู่ในน้าริมตลิ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือยวดยานสาธารณะในเวลากลางคืน หรือรับของโจรแก่ น.ส.ทิพปนา และนายมวล สองสามีภรรยา ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบ 2 สามีภรรยาพนักงานทำความสะอาดเครื่องบินขโมยของผู้โดยสาร

 

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ