ข่าว

ทหารจับพ่อค้ารายย่อย ขนยาบ้า 2 หมื่นเม็ด คาชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารจับพ่อค้ารายย่อย ขนยาบ้า 2 หมื่นเม็ด คาชายแดน

เวลา 15.00น. วันที่ 9 ม.ค. 2563 ทหารกองร้อย ม.1 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียวยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาในประเทศ จึงได้รายงานให้ พ.ท.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ควบคุม ฉก ม.2 ก่อนจะจัดกำลังทำการลาดตระเวนเส้นทางดอยสูง ใกล้แนวชายแดน พื้นที่ บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ที่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตรงข้าม บ้านแม่โจ๊ก ชุมชนมูเซอร์แดง จ.เมืองสาด ประเทศเมียนมา

ทหารจับพ่อค้ารายย่อย  ขนยาบ้า 2 หมื่นเม็ด คาชายแดน

จนกระทั่งพบชายต้องสงสัย 2 คน ท่าทางมีพิรุธ เดินข้ามช่องทางธรรมชาติ จากฝั่งเมียนมา เข้ามาชายแดนไทย และเดินเข้าไปที่พุ่มไม้ ที่มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110i หมายเลขทะเบียน 1กย3273 เชียงราย และ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน ขพจ135 เชียงราย จอดซุกซ่อนอยู่ จึงขอตรวจค้น ทราบชื่อคือ นาย ชัยประสิทธิ์ แซ่หมี่ อายุ 32 ปี และนาย ปรีชา แซ่จื่อ อายุ 23 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวบ้านปางมะหัน หมู่ที่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ทหารจับพ่อค้ารายย่อย  ขนยาบ้า 2 หมื่นเม็ด คาชายแดน

จากการตรวจค้นพบยาบ้า 20,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย โดยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่ตรวจพบเป็นของตนเอง ร่วมกันซื้อมาจาก ชาวมูเซอร์ ฝั่งบ้านแม่โจ๊ก ขายให้ ในราคาเม็ดละ 1 บาท โดยจะนำมาขายให้กลุ่มเสพฝั่งไทยในหมู่บ้านใกล้เคียง เม็ดละ 10 บาท

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ