ข่าว

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

 

 

        คณะการการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมชาวบ้านไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ชุมนุมคัดค้านการแต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ เหตุผลเพราะไม่ใช่คนที่ชาวบ้านต้องการ

วันที่ 9 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนบ้านไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นางสาวอัจฉราภรณ์ ฉิมพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3  ได้เข้ารายงานตัวต่อ นายเสกสรรค์ อุตมะกุล รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา โดยมีคณะกรรมการภาคีเครือข่ายธรรมาภิบาล ภาคประชาชนคนศรีสะเกษ ผู้บริหารในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนใกล้เคียงมาร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง มีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา พร้อมกลุ่มชาวบ้านประมาณ 200 คน เข้าไปยืนถือป้ายคัดค้านการเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนของนางสาวอัจฉราภรณ์ โดยมีนายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ นำกำลังอาสารักษาดินแดน ไปรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรภูสิงห์

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

 

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

 

 

        นางสาวอัจฉราภรณ์ ฉิมพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ตามคำสั่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ที่ 669 / 2562 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 แต่ตนไม่สามารถเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งได้ เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลซึ่งอ้างตนว่าเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา มีพฤติกรรมแสดงออกถึงการไม่ยอมรับผลการพิจารณาสั่งย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ของศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ โดยหลังจากที่ดิฉันได้กำหนดวันเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่เป็นวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ก่อนเดินทาง ในเช้า ของวันอาทิตย์ ที่ 8 ธันวาคม 2562 ได้เดินทางไปกราบพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เพื่อเรียนให้ท่านทราบและขอพึ่งบารมีหลวงพ่อช่วยเมตตาชี้แนะในการปฏิบัติงาน

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

 

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

นางสาวอัจฉราภรณ์ กล่าวอีกว่า แต่ในวันเดียวกันหลังจากที่ดิฉันเดินทางกลับ ก็ปรากฏการขึ้นป้ายคัดค้านมิให้ดิฉันเดินทางไปรับตำแหน่ง คืนวันที่ 9 ธันวาคม  ผู้ใหญ่ระดับเขตพื้นที่ได้ลงไปทำความเข้าใจกับประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา ในเช้าวันที่ 10 ธันวาคม ทราบจากผู้รักษาราชการแทนฯโรงเรียนบ้านไพรพัฒนาว่ามีปลัดอำเภอมาบอกให้เอาป้ายลงแต่พอท่านปลัดอำเภอกลับก็มีกลุ่มบุคคลเอาป้ายมาติดและมากกว่าเดิม ซึ่งการขึ้นป้ายกระทำอยู่ระหว่างวันที่ 8-20 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นห้วงที่จังหวัดศรีสะเกษเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระดับชาติ ครั้งที่ 69 และมีพฤติกรรมแสดงออกไปในทางที่ส่อให้เห็นว่าหากดิฉันเดินทางไปรับตำแหน่งที่โรงเรียนแห่งใหม่นี้ อาจไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันเป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักไทยกำหนดไว้ และทำให้ผู้ซึ่งสัญจรผ่านเส้นทางที่มีการขึ้นป้ายดังกล่าวอ่านข้อความจากป้ายแล้วเห็นว่าดิฉันเป็นคนไม่ดีมีประวัติเสื่อมเสีย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง แต่เนื่องจากได้มีคำสั่งแต่งตั้งแล้วตนจึงจำเป็นต้องเดินทางมารายงานตัวและปฏิบัติหน้าที่ตามสั่งในวันนี้ คือ วันทิ่ 9 มกราคม 2563

 

 

 

 

       ด้านนายบุญมี เสนคราม อายุ 55 ปี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นที่ฐานโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา กล่าวว่า คณะกรรมการสถานศึกษาฯ ได้ประชุมและมีมติร่วมกันแล้วว่า ต้องการรับนายศรีสุวรรณรัตน์ อาจอินทร์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา และไม่ต้องการรับ นางสาวอัจฉราภรณ์ ฉิมพินิจ แต่เมื่อคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายออกมา ปรากฏว่านางสาวอัจฉราภรณ์ ได้มาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา พวกตนข้องใจว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนที่พวกตนมีมติเลือกไว้ ทำไมจึงไม่ได้ย้ายมา ขอให้ทางผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาศรีสะเกษเขต 3 ออกมาชี้แจงเหตุผลให้คณะกรรมการสถานศึกษาฯและประชาชนชาวบ้านไพรพัฒนาได้รับทราบด้วย ถ้าทางสำนักงานเขตมาชี้แจ้งทำความเข้าใจกับพวกเราและชาวบ้านทุกคนได้รับรู้แล้วก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรยืดเยื้อ เรื่องน่าจะจบลงด้วยดี

ชาวบ้านไพรพัฒนาคัดค้านคำสั่งแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ