ข่าว

อช. เขาแหลมรวบพม่าแสบยิงลิงกัง จับกบทูป หนีรอดไปได้1คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับให้หมด...หัวหน้าเทวินทร์ลุยป่า รวบพม่าแสบยิงลิงกัง แถมจับกบทูป พร้อมปืนแก๊ป2กระบอก หนีรอดไปได้1คน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ม.ค. 2563 นายเทวินทร์  มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 3​ (บ้านโป่ง)เปิดเผยว่า ตามนโยบาย/ข้อสั่งการของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ​ ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ป้องกันปราบปราม ผู้กระทำผิดกฎหมาย บุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ค้าและล่าสัตว์ป่า อย่างเข้มงวดกวดขัน

ทั้งนี้ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯเขาแหลม นายสุภาพ งามทองเหลือ ผช.หน.อุทยานฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ออกลาดตระเวนปราบปราม การกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ บริเวณท้องที่ป่าบ้านทิโคร่ง หมู่ที่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

อช. เขาแหลมรวบพม่าแสบยิงลิงกัง จับกบทูป หนีรอดไปได้1คน

 

 

 

 

        กระทั่งถึงบริเวณพิกัด UTM WGS 1984 ZONE 47P 0453869E 1672521N พบบุคคลชายจำนวน 2 คน​ ทราบชื่อภายหลัง​ คือ​ นายเชิญ ไม่มีนามสกุล อายุ 57  ปี สัญชาติพม่า ส่วนอีก 1 คนวิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจสอบพบ ซากลิงกังถูกหั่นเป็นชิ้นๆ  และซากกบทูปจำนวน 5 ตัว พร้อมอาวุธปืนแก็ปยาวจำนวน 2 กระบอก 

สอบสวนนายเชิญ ผู้ต้องหาชาวพม่าสารภาพว่า ชักชวนนายหม่องเพื่อนที่หลบหนีไปได้ ซึ่งเป็นเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันได้ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จากนั้นได้แยกย้ายกันออกล่าสัตว์ป่า โดยใช้อาวุธปืนแก๊ปยาว ที่นำติดตัวมายิงลิงกัง 1 ตัว รวมทั้งจับกบทูปที่ริมลำธารได้อีก5ตัว หากได้สัตว์ป่ามากก็จะไปขายให้คนในหมู่บ้าน แต่ยังไม่ทันจะกลับบ้าน ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

อช. เขาแหลมรวบพม่าแสบยิงลิงกัง จับกบทูป หนีรอดไปได้1คน

                คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกัน ตรวจยึดอุปกรณ์การกระทำผิดต่างๆดังกล่าว เป็นของกลาง พร้อมจัดทำบันทึกเรื่องราวนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีพร้อมติดตามตัวผู้กระทำความผิดที่หลบหนีต่อไป.../

 

วุฒิเดช ก้อนทองคำ / ธวัชชัย สุขุม / กีรติ ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ