ข่าว

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกักและยังไม่เจอตัวอีก 17 คน

 

 

     9 ม.ค. 2563 ที่ศูนย์กักตัว ผู้ต้องกัก ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก.ตม.6 นำทีมประชุมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 เพื่อเร่งไล่ล่าจับกุมชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากศูนย์กักตัว ผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกัก

 

 

 

 

และจากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ ก็ยังยืนยันว่าสามารถจับกุมชาวโรฮิงญาได้เพียง 2 คนเท่านั้น โดยจับได้ 1 คน ในป่าห่างจากศูนย์กักตัว ผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เพียง 2 กิโลเมตร ส่วนอีก 1 คนเจ้าหน้าที่ฝั่งมาเลเซียจับได้  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ข้อมูลอะไรมาก  ทราบเพียงว่าในขณะนี้ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดที่คาดว่าชาวโรฮิงญาจะหลบซ่อนตัวอยู่ และได้ลาดตระเวนตามแนวชายแดนเพื่อกดดัน โดยคาดว่าถ้าชาวโรฮิงญายังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ อาจจะออกมาหาขออาหารของชาวบ้านกิน  

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกัก

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกัก

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก.ตม.6 ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เข้าตรวจค้นสิ่งของในห้องกัก และตรวจดูความมั่นคงแข็งแรงของห้องกักว่าอยู่ในสภาพไหน ซึ่งในวันที่เกิดเหตุพบว่าห้องกักโซนบี ชั้น 2 ซึ่งควบคุมตัวชาวโรฮิงญาเพศชาย รวม 38 คน ลูกกรงซึ่งเป็นเหล็กขนาด 5 หุน ถูกง้างออกเป็นช่องเนื่องจากการเชื่อมต่อของช่างไม่เรียบร้อย จนนำไปสู่การหลบหนีในที่สุด

และจากการสอบถามนางสาว ภัทรวดี เกษตรกาลาม์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าพอรู้ข่าวว่ามีชาวโรฮิงญาหลบหนี ออกจากศูนย์กักตัวผู้กักตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ก็รู้สึกหวาดกลัว และได้ระวังเฝ้าดูคนแปลกหน้าที่อาจเข้ามาภายในร้าน ซึ่งทราบว่ายังมีชาวโรฮิงญาที่ยังคงหลบหนีอีก 17 คน ไม่ทราบว่ายังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่หรือไม่ อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามควบคุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด

เร่งไล่ล่าชาวโรฮิงญา ที่หลบหนีออกจากห้องกัก

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ