ข่าว

ตำรวจทางหลวงจับกัญชา 1030 กิโลกรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวงขอนแก่น จับกุมขบวนการขนกัญชาอัดแท่ง หลังกำลังนำกัญชาน้ำหนัก 1,030 กิโลกรัม เพื่อไปส่งยังพื้นที่จังหวัดสตูล

 

 

      วันที่ 9 ม.ค. 2563 ที่กองกำกับการ 4 กองวบังคับการตำรวจทางหลวงขอนแก่น พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น เข้าตรวจสอบกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,030 แท่ง น้ำหนัก 1,030 กิโลกรัม หลังสามารถตรวจยึดได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมตัวผู้ต้องหา คือนายรักชาติ แย้มเรือง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/2 หมู่ 1 ตำบลชัยบาดาล อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี หลังถูกตำรวจทางหลางหน่วยบริการประชาชนอำเภอน้ำพอง จับกุมได้ บนถนนมิตรภาพช่วงหลักกิโลเมตาที่ 260-261 บ้านม่วงหวาน ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 01.00น. ที่ผ่านมา

ตำรวจทางหลวงจับกัญชา 1030 กิโลกรัม

 

 

          ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ได้ไปรับกัญชาจำนวนดังกล่าวมาจากพื้นที่อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 6716 ปทุมธานี มีการขนมูลวัวอยู่ภายในกระบะท้าย และมีผ้าใบคุมมิดชิดมีกระสอบมูลวัวทับกัญชาที่บรรจุในถุงดำ เพื่อกันการตรวจค้นของตำรวจ จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับผ่านมามาพื้นที่น้ำพอง ตำรวจทาวงหลวงได้สังเกตุรถยนต์คันดังกล่าวผิดสังเกตุโดยมีการวิ่งย้อนศร จึงได้เรียกให้หยุดรถพบนายรักชาติขับมาคนเดียว เมื่อตำรวจได้สอบถาม

ตำรวจทางหลวงจับกัญชา 1030 กิโลกรัม

 

ตำรวจทางหลวงจับกัญชา 1030 กิโลกรัม

นายรักชาติทำให้นายรักชาติมีท่าทีมีพิรุธ พูดจาวกไปวนมาผิดสังเหตุ จึงได้ขอตรวจค้นพบกัญชาจำนวนดังกล่าวบรรจุภายในถุงขนาดใหญ่จำนวน 26 ถุง อยู่ภายในกระบะหลังรถมีกระสอบมูลวัวทับ จึงได้ควบคุมตัวนายรักชาติมาสอบปาก โดยได้รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อขนกัญชา ไปยังปลายทางที่จังหวัดสตูล โดยมีเพื่อนร่วมขบวนกรที่คอยขับรถนำหน้า และได้หลบหนีไปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งหากกัญชาจำนวนดังกล่าวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ แล้วขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการนำไปขายต่อในต่างประเทศ โดยจะขายต่อกิโลกรัม 12.500 บาท

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ