ข่าว

เด็กวัย13รับเสพยาตั้งแต่ป.4 บางรายติดหนักถึงขั้นขู่ขอเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื่อมหนัก เด็กวัย13รับเสพยาตั้งแต่ป.4 บางรายติดหนักถึงขั้นขู่ขอเงิน

 

                เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2563 นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านทรายขาว ต.สองพี่สอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วย ร.ท.พิชาญ ฤทธิสุนทร หัวหน้าชุดกิจการพลเรือน กองกำลังเทพสตรี ที่ 401 นำตัว นาย เต้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ด.ช.ตุ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และ ด.ช.เอฟ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี อยู่หมู่ 1 บ้านทรายขาว ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มาสอบปากคำ ณ ที่ตั้งฐานปฏิบัติการบ้านห้วยทรายขาว หลังตรวจปัสสาวะทั้งสาม พบสีม่วง

เด็กวัย13รับเสพยาตั้งแต่ป.4 บางรายติดหนักถึงขั้นขู่ขอเงิน

 

 

           นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนพร้อมกำลังทหาร ได้ออกตั้งด่านตรวจตามหมู่บ้านเพื่อสกัดจับยาเสพติด เนื่องจากพื้นที่บ้านทรายขาว เป็นพื้นที่รอยต่อของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีกลุ่มค้ายาเสพติดใช้ถนนสายหมู่บ้านเพื่อหลบด่านตรวจของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้พื้นที่บ้านทรายขาว เป็นหน้าด่านที่กลุ่มยาเสพติดจะใช้ผ่านไปยังพื้นที่อื่นๆและยังเป็นพื้นที่พักยาเสพติดอีกด้วย จึงจำเป็นนำกำลังผู้นำท้องถิ่นและทหารออกตั้งด่านเพื่อกวาดล้างให้ยาเสพติดได้ลดและหมดไปจากหมู่บ้าน

 นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 กล่าวว่า ซึ่งจากการตั้งด่าน เจ้าหน้าที่สามารถจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยได้จำนวนมาก และสามารถจับกุมผู้เสพได้หลายรายจำนวนมากเช่นกัน และล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจค้นยาเสพติดเป้าหมายที่บ้านหลังหนึ่งใน เขตพื้นที่ ม. 1 บ้านทรายขาว ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สามารถจับผู้ค้าพร้อมยาเสพติด เป็นยาบ้า จำนวนกว่า 200 เม็ด และน่าตกใจขณะที่เข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้พบ ด.ช.ตุ๊ก และ ด.ช.เอฟ อยู่ในบ้านหลังด้งกล่าวด้วย จึงได้นำตัวมาตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็พบว่า ทั้งสองฉี่เป็นสีม่วง

เด็กวัย13รับเสพยาตั้งแต่ป.4 บางรายติดหนักถึงขั้นขู่ขอเงิน

นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1  กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำ ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง โดยเฉพาะ ด.ช.ตุ๊ก (เสื้อน้ำเงิน)สารภาพว่า เสพยาบ้า มาตั้งแต่ อายุ 9 ปี ขณะที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน โดย ด.ช.ตุ๊ก เล่าว่า ยาบ้า ที่เสพครั้งแรก ได้มาจากน้องชายพ่อ ที่ให้ ด.ช.ตุ๊ก ได้ลองเสพ และหลังจากนั้น ด.ช.ตุ๊ก ก็เริ่มติดยา จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ขณะเรียน ป.5 และได้ออกมารับจ้างเก็บขี้ยางตามสวนยางของชาวบ้าน เงินที่ได้จากค่าแรงวันละ 3-500 บาท ก็นำมาซื้อยาบ้าจากน้องชายพ่อ จนกระทั่งขณะนี้ อายุ ด.ช.ตุ๊ก มีอายุ 13 ปี ซึ่งก็เสพยาเสพติดมานานกว่า 4 ปี และมาถูกจับพร้อม ด.ช.เอฟ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมก๊วนยาที่เสพมากว่า 2 ปีในที่สุด

 

 

       นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ยังกล่าวอีกว่า ส่วน นายเต้ (เสื้อขาว)อายุ 16 ปี ติดยาเสพติดอย่างหนัก เพราะเสพยาเสพติดหลายชนิด ไม่ว่า ยาบ้า ไอซ์ และกัญชา มาตั้งแต่ อายุ 13 ปี เรียนอยู่ในโรเรียนในหมู่บ้านเช่นกัน เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว จึงถูกตามใจมาก มีพฤติกรรมก้าวร้าว และยังเคยใช้ขวดปากฉลาม ขู่ฆ่าขอเงินจากผู้ปกครอง จนผู้ปกครองทนไม่ไหว จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ไปรับตัวมาควบคุมเพื่อบำบัดพร้อมผู้เสพรายอื่นที่ฐานแห่งนี้ต่อไปนับว่าเป็นความเสื่อมอย่างหนักของสังคม การแพร่ระบาดของยาเสพติดลงลึกถึงเด็กในครอบครัว ขณะที่ จนท.ที่เกี่ยวข้องบางส่วนยังมีพฤติกรรม รีดไถเงินจากทั้งผู้เสพ และ ผู้ค้า ที่เรียกกันว่า “เซพเฮ้าส์” เด็กวัย13รับเสพยาตั้งแต่ป.4 บางรายติดหนักถึงขั้นขู่ขอเงิน

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ภูมิภาค ชุมพร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ