ข่าว

จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาและอุปกรณ์รายใหญ่ระดับประเทศยึดของกลางมูลค่ากว่า 5 ล้านพร้อมผู้ดูแล2คน

 

   เมื่อช่วงเย็นวันนี้8ม.ค.2563เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศ ร่วมกับพ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยโยธา  รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. ตำรวจฝ่ายปราบปรามสภ.หาดใหญ่และชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่

ปฏิบัติการจับกุมและทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอุปกรณ์และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ระดับประเทศในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเริ่มจากการจู่โจมตรวจค้นรถเก๋งยี่ห้อนิสสันโนต ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะนำบุหรี่ไฟฟ้าแพ็คใส่กล่องมาเต็มคนรถเพื่อส่งให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์หาดใหญ่ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์1 กลางเมืองหาดใหญ่

                                                                                                                            จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน

     และควบคุมตัวชายที่อยู่ในรถสองคนประกอบด้วย นายภาสกรณ์  ชูเกื้อ อายุ 23 ปี และนายสหรัฐ อินด้วง อายุ 23 ปี จากนั้นจึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 54 ซอยเอนกประสงค์4(เจริญศรี) ในพื้นที่บ้านคลองหวะ ชานเมืองหาดใหญ่ ซึ่งถูกใช้เป็นโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้า และยึดบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยา พร้อมอุปกรณ์ได้เป็นจำนวนมากนับร้อยกล่องเกือบ1,000 ชิ้น ประเมินมูลค่าของกลางที่ยึดได้ประมาณ5 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายภาสกรณ์และ นายสหรัฐ อ้างว่าเป็นเพียงผู้ดูแลและจัดส่งของให้ลูกค้า โดยมีนางลลิตา บันดาศักดิ์ เป็นนายทุนใหญ่และสินค้าทั้งหมดลักลอบนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยตนทั้งสองจะจัดของส่งให้กับลูกค้าตามรายการที่มีการสั่งซื้อมาทางเพจเฟสบุ๊คและแอดมินจะส่งรายการมาให้โดยช่วงนี้มีออร์เดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศ

                                                                                                                                  จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน

      ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่าจากการสืบสวนทราบว่าได้มีการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาและอุปกรณ์กันทางเพจเฟสบุ๊คเจ้าหน้าที่จึงแกะรอยเส้นทางการซื้อขายพบว่าแหล่งใหญ่ที่สุดที่มีการสั่งซื้อคือในพื้นที่ อ.หาดใหญ่  และมีการส่งของการทางพัสดุไปรษณีย์และมีการพรางชื่อผู้ส่งเพื่อไม่ให้สาวไปถึงตัวที่มา แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถเจาะรายละเอียดต้นทางและโกดังเก็บจึงวางแผนเข้าจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งเป็นล๊อตใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดแยกของกลางทั้งบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาและอุปกรณ์ว่ามีกี่รายรายการและราคาที่มีการซื้อขายกันตามท้องตลาดและจะสาวไปถึงนายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างชาติ

                                                                                                                                    จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน จนท.ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางมูลค่ากว่า5ล้าน

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ