ข่าว

นายจ้างงานงอกเจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายจ้างโฉดงานงอก เจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน พบปมเขี่ยเด็กสาวออก เพิ่งรับเหยื่อกามรายล่าสุดเข้ามา

 

 

         คืบหน้า กรณี น.ส.แดง(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ปัจจุบันศึกษาในระดับ ปวช.1 สาขาคอมพิวเตอร์บริหารธุรกิจ สถาบันเอกชนแห่งหนึ่ง ในตัวจังหวัดนครพนม แจ้งความดำเนินคดีกับนายธง(นามสมมุติ) เจ้าของร้านขายสินค้ามือสอง ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา จนตั้งครรภ์  ก่อนจะบังคับให้ไปทำแท้งที่คลินิกเวชกรรมจังหวัดขอนแก่น  แล้วหาเรื่องไล่ออกจากงาน เมื่อปลายปี 2562 ซึ่งนายจ้างอ้างเด็กสมยอมเอง  และเชื่อว่าครอบครัวผู้เสียหายต้องการเงิน จนผู้ปกครองออกมาโต้กลับว่าแม้ยากจนสักแค่ไหน ไม่เคยคิดจะขายลูกกิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

นายจ้างงานงอกเจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน

 

 

            ล่าสุด นางวษมล มณีสุต สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครพนม ส่งเจ้าหน้าที่ไปพบครอบครัวเด็กสาว เพื่อสอบถามการจ้างงานของนายจ้าง ทราบว่านายจ้างที่มีการจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นลูกจ้าง และไม่ได้แจ้งต่อพนักงานตรวจแรงงาน ตามกฎหมายแรงงานกำหนดภายใน 15 วัน ฯลฯ “ทั้งนี้หากใครฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่ตั้งไว้ อาจได้รับโทษสูงสุด คือถูกปรับเงินเป็นจำนวนมากถึง 800,000 บาท เพราะกฎหมายเปิดโอกาสให้เยาวชนทำงานรับจ้างได้ แต่ไม่เปิดโอกาสให้นายจ้างเอารัดเอาเปรียบผู้ที่อ่อนแอและยังเป็นเยาวชนอยู่  และจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายจ้างรายนี้ต่อไป” นางวษมล กล่าว

นายจ้างงานงอกเจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน

   

นายจ้างงานงอกเจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน

  นอกจากนี้สำนักงานสวัสดิการฯ จะประสานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครพนม หาสถานที่ทำงานตามที่เด็กต้องการ เนื่องจากกำลังศึกษาอยู่ ยังมีความจำเป็นต้องทำงานไปเรียนไปด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัวที่ยากจนอยู่แล้ว

 

     ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวละแวกใกล้เคียงกับร้านจำหน่ายสินค้ามือสองแห่งนี้ว่า นายจ้างเพิ่งรับสมัครเด็กประจำร้านคนใหม่เข้ามา มีหน้าตาสะสวยกว่า น.ส.แดง จึงต้องการเขี่ยเด็กสาวคนนี้ออกไป ด้วยการหาเรื่องสารพัดและไล่ออกในเวลาต่อมา

นายจ้างงานงอกเจอ พรบ.แรงงาน โทษปรับหนักเกือบล้าน

ข่าว/ภาพ ทวี อภิสกุลชาติ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ