ข่าว

มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพที่ทำทีเป็นโทรสั่งอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง แล้วขอให้เตรียมเงินทอน ก่อนจะออกอุบายเชิดทั้งอาหารและเงินทอนไป

 

 

       จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเตือนภัยให้ระวังลูกค้าที่โทรศัพท์มาสั่งอาหารจากร้านอาหารชื่อดังแล้วขอให้เตรียมเงินทอนสำหรับธนบัตร 1,000 บาท แต่เมื่อมีคนนำอาหารไปส่ง คนร้ายก็จะออกอุบาย ขอรับอาหารและเงินทอนไปก่อน แล้วบอกให้คนส่งจอดรถรอ ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี

 

 

           ผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวถูกจับกุมได้แล้ว โดยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ม.ค เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 ตามไปจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ย่านถนนยี่สิบสองกรกฎาคม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาชายอายุ 40 ปี รายนี้ ยอมรับว่าก่อเหตุจริง อ้างว่าทำไปเพราะตนเองตกงาน ไม่มีงานทำไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ครอบครัวไม่ยอมช่วยดูแลอีก โดยทุกครั้งที่หลอกเอาอาหารมาได้ ก็จะนำไปรับประทานเองและแบ่งบางส่วนให้กับคนเร่ร่อน ส่วนเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายทั่วไป ทั้งนี้ตนเองก็รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ทำลงไป และอยากขอโทษร้านค้าที่หลอกลวงด้วย

มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี

 

 

     ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ไม่พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน ส่วนประวัติการก่อเหตุ พบมีผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดไว้ 4 คดี เป็นคดีในพื้นที่ สน.พลับพลาไชย 1 3 คดี และพื้นที่ สน.ทองหล่อ 1 คดี และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีด้วยหรือไม่

มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี มิจฉาชีพทำสั่งอาหาร ก่อนเชิดเงิน-อาหารหนี

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ