ข่าว

ประธานสภาเมืองพัทยาจี้ความคืบหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่จี้ความคืบหน้าโครงการระบบป้องกันน้ำท่วมศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา หลังชาวบ้านร้องเรียนสร้างแล้วไม่ใช้งานปล่อยทิ้งจนเสียหาย

ประธานสภาเมืองพัทยา ลงพื้นที่จี้ความคืบหน้าโครงการระบบป้องกันน้ำท่วมศูนย์เยาวชนเมืองพัทยา หลังชาวบ้านร้องเรียนสร้างแล้วไม่ใช้งานปล่อยทิ้งจนเสียหาย ระบุปัญหาเกิดจากระบบระบายน้ำจนต้องมีการจัดทำใหม่ซึ่งรุดหน้าไปแล้ว 90 % คาดส่งมอบพื้นที่ได้ช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากสงสัยถึงแผนการดำเนินการของศูนย์กีฬาเยาวชนภายในซอยเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เปิดดำเนินการมาเป็นเวลานานมีอาคารด้านสันทนาการจำนวนมาก ทั้ง สนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ อาคารกีฬาในร่ม อาคารห้องสมุด และที่พักของเจ้าหน้าที่ แต่ปรากฏว่าหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จแต่กลับไม่มีการใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังเกิดปัญหาน้ำท่วมขังจนทำให้อาคารและระบบภายในศูนย์กีฬาได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ทำให้สูญเสียงบประมาณไปอย่างน่าเสีย ดายและปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานั้น ล่าสุดนายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วย พล.ร.อ.ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ และคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างและปรับปรุงระบบป้องกันน้ำท่วมศูนย์เยาวชนเมืองพัทยาจำนวน 1 ระบบ โดยมีนายพาณุ ยามาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการดังกล่าวให้การต้อนรับและชี้แจงข้อมูลให้กับคณะสมาชิกสภาได้รับทราบถึงความคืบหน้าของโครงการและปัญหาอุปสรรคในช่วงที่ผ่านมา

ประธานสภาเมืองพัทยาจี้ความคืบหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม ประธานสภาเมืองพัทยาจี้ความคืบหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม

นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา กล่าวว่าสำหรับศูนย์กีฬาเยาชนเมืองพัทยานั้นต้องยอมรับว่าที่ผ่านมามีปัญหาอย่างมากจนไม่อาจสามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ เป็นเหมือนปล่อยทิ้งไว้ให้เสื่อโทรมไปตามกาลเวลา โดยปัญหาลักมาจากเรื่องของระบบระบายน้ำที่จัดทำไว้ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนักจนทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังส่งผลให้อาคาร และแหล่งสันทนาการต่างๆได้รับความเสียหาย จนต้องมีการออกแบบและวางแผนในการปรับปรุงแก้ไขใหม่ โดยได้ว่าจ้างภาคเอกชนเข้ามาดำเนินการเพื่อให้กับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในส่วนของโครงการระบบป้องกันน้ำท่วมศูนย์เยาวชนเมืองพัทยานี้ได้มีแผนการดำเนินการไว้ใน 3 ระยะ โดยระยะแรกได้มีการว่าจ้าง บริษัท พรอสเพอร์ โซลูชั่น จำกัด ด้วยงบประมาณรวม 44,629,000 บาท เพื่อทำการก่อสร้างถนน ค.ส.ล.กว้าง 8 เมตร วางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อหน่วงน้ำ ค.ส.ล.ขนาดความยาว 17 เมตร ลึก 3.5 เมตร กว้าง 7 เมตร และถมดินทำกำแพง ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2562 รวมเวลา 267 วัน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้ว 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ส่วนที่มีความล่าช้าในการก่อสร้างนั้นทราบจากผู้รับจ้างว่าติดปัญหาในเรื่องของแนวเขตที่ดินที่มีการซ้ำซ้อน ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้มีการดำเนินการรางวัดแนวเขตไปแล้วและส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างกำแพงด้านหลังศูนย์กีฬาเยาวชนไปแล้ว อย่างไรก็ตามทางสภาเมืองพัทยาจะได้ติดตามและดูผลความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามแผนและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป...

ประธานสภาเมืองพัทยาจี้ความคืบหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม ประธานสภาเมืองพัทยาจี้ความคืบหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม ภาพข่าว อนันต์ สุขวัฒยะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ