ข่าว

เจ้าของบ่อกุ้งเครียด ถนนพังลงคลองเสียหายเกือบ 5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ่อกุ้งเครียด ถนนพังลงคลองเสียหายเกือบ 5 แสนบาท

 

 

              เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ม.ค. 63 นายวัลลภ  ทองเกตุแก้ว  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองประเวศ พร้อมนายสำราญ  แสงอินทร์  ปลัดอบต.คลองประเวศ  นายปิยะพงษ์  ปิติจะ  ปลัดอำเภอบ้านโพธิ์  นายพิทยา  ฤากิจ  หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่3 (ท่าถั่ว)  ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุถนนเลียบคลองประเวศบุรีรมย์ บริเวณบ่อกุ้งของนายเสนอ  ป้อมนาค อายุ 69 ปี เลขที่55  หมู่1  ต.คลองประเวศ  อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังคิดสไลด์ลงคลองพร้อมถนนและคันดินบ่อกุ้งของนายเสนอ ทำให้บ่อกุ้งที่เลี้ยงกุ้งก้ามกราม  และกุ้งขาวจำนวน 10 ไร่ไหลออกจากบ่อลงคลองทั้งหมด และระยะที่พังทลายมีความยาวประมาณ 100 เมตร ลึก7เมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้และพบรอยร้าวบนถนนและคันดินบ่อกุ้งบริเวณใกล้เคียงเป็นทางยาว 

เจ้าของบ่อกุ้งเครียด ถนนพังลงคลองเสียหายเกือบ 5 แสนบาท

 

 

น.ส.ปาริชาติ  ป้อมมาก  อายุ 41  ปี ลูกสาวนายเสนอ  เผยว่าเหตุดินสไลด์เกิดช่วงเวลาประมาณ3ทุ่มกว่าๆ  มีเสียงดังสนั่นหวั่นไหวแต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจนมีวัยรุ่นที่อยู่บริเวณริมคลองวิ่งไปตามที่บ้านแล้วบอกว่าดินถนนกับคันบ่อสไลด์ลงคลองไปหมดแล้ว ก็รีบมาดูก็พบว่าน้ำในบ่อกุ้งและกุ้งที่เลี้ยงไว้ไหลออกลงคลองไปจนหมดอย่างรวดเร็ว 
     ด้านนายวัลลภ  ได้ประสานกองช่าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาสำรวจความเสียหาย  พร้อมแนะนำให้เจ้าของบ่อกุ้งบริเวณริมคลองในพื้นที่สูบน้ำออกจากบ่อเพื่อลดระดับน้ำป้องกันดินสไลด์พังเพิ่ม  
     ด้านนายปิยะพงษ์  ปลัดอำเภอบ้านโพธิ์  ได้ประสานกรมประมง  เข้าให้การช่วยเหลือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ่อกุ้ง  และเตรียมจะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เนื่องจากตอนนี้น้ำในคลองใกล้แห้งจนขาดคลองแล้ว  พร้อมจะประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาทางป้องกัน  

เจ้าของบ่อกุ้งเครียด ถนนพังลงคลองเสียหายเกือบ 5 แสนบาท

นายพิทยา  เผยว่าตอนนี้รีบส่งเรื่องเข้าไปยังกรมชลประทาน  พร้อมเร่งหาทางแก้ไขแต่น้ำในแม่น้ำบางปะกงตอนนี้มีน้ำทะเลหนุนสูงไม่สามารถที่จะปล่อยน้ำเข้าสู่คลองประเวศบุรีรมย์ได้  แล้วจะเตรียมแผนป้องกันรับมือกับการสไลด์ของตลิ่งในพื้นที่ใกล้กับคลอง  โดยชาวบ้านที่เลี้ยงปลาเลี้ยงกุ้งตอนนี้มีความเสี่ยงหมดเนื่องจากน้ำในคลองไม่มีจึงทำให้ตลิ่งสามารถพังลงคลองได้ตลอดเวลา  ส่วนนายเสนอ บอกว่าตอนนี้คงต้องรอกรมประมงว่าจะช่วยเหลือความเสียหายได้มากน้อยแค่ไหนเพราะกุ้งเลี้ยงไว้เกือบ 2เดือน มูลค่าความเสียหายเกือบ 5แสนบาท โชคดีที่ตนลงทะเบียนเอาไว้กับกรมประมง  และต่อไปจะทำแนวคันดินบ่อกุ้งห่างจากถนนและมีแนวบ่อน้ำขนาดเล็กกั้นถนนเอาไว้จะได้ไม่เกิดเหตุการ์แบบนี้อีก

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ