ข่าว

แม่บ้านเจอข้าวสารปลอม ร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่บ้านสุราษฎร์เจอข้าวสารปลอมร้องสื่อช่วยเผยแพร่เตือนสังคมและเรียกร้องให้หน่วยงานตรวจสอบด่วน

 แม่บ้านที่เมืองสุราษฎร์ธานีร้องสื่อซื้อข้าวสารยี่ห้อดังมา 1 ถัง แต่กลับเจอเป็นข้าวสารปลอม เลยหุงข้าวโชว์ผู้สื่อข่าวพอหุงเสร็จกลิ่นข้าวสารมีกลิ่นคล้ายสารเคมีเหนียวเป็นกาวและมีลักษณะไมโครพาสติ๊กปลอมปน

แม่บ้านเจอข้าวสารปลอม ร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบด่วน

 น.ส.ทัศน์จนา ส้มแป้น อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 103/290 ซอยตลาดล่าง 30 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้ร้องกับผู้สื่อว่าได้ไปซื้อข้าวสารยี่ห้อ สำรับหลวงถุง 15 กก.ในราคา 600 บาทมาจากร้านค้าแถวถนนตลาดล่าง แต่เอามาหุงปรากฏว่าแฉะและมีกลิ่นเหม็นสารเคมี ในตอนแรกเข้าใจว่าหม้อหุงข้าวเสียและมีกลิ่นบูด จึงไปซื้อหม้อใหม่มาในราคาใบละ 500 บาท แต่พอหุงอีกเมื่อสวิทไฟหม้อช้าวดีดก็ปรากฎว่าข้าวที่หุงก็แฉะเหมือนเดิมแถมครั้งนี้มีกลิ่นรุนแรงคล้ายสารเคมี  จึงนำไปไส้หม้อและนำไปต้มกับเตาแก๊สปรากฎว่ามีลักษณะเหนียวคล้ายๆกับกาวและมีกลิ่น ซึ่งในครั้งนี้ น.สทัศน์จนา ได้นำข้าวสารดังกล่าวหุงโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูก็ปรากฎว่าทุกอย่างเป็นไปตามคำพูดของ น.ส.ทัศน์จนาทุกประการ

แม่บ้านเจอข้าวสารปลอม ร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบด่วน

แม่บ้านเจอข้าวสารปลอม ร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบด่วน

นอกจากนั้น น.ส.ทัศน์จนา ยังได้นำข้าวสารยี่ห้อเดียวกันมาจากถุงที่บรรจุ 5 กก.มาเปรียบเทียบกับข้าวสารที่บรรจุจากถุง 15 กก. ซึ่งข้าวสารทั้ง 2 ถุงมีความแตกต่างกันโดยเม็ดข้าวสารจากถุง 15 กก.มีเมล็ดสีไสผิดกับถุงบรรจุ 5 กก.ที่มีเมล็ดขาวขุ่นมัว จึงเชื่อว่าเมล็ดข้าวสารที่บรรจุในถุง 15 กก.เป็นข้าวสารปลอมจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวช้องเร่งตรวจสอบว่าเมล็ดข้าวสารดังกล่าวทำมาจากอะไรเนื่องจากหุงแล้วมีพาสติ๊กเจือปนหากคนกินไปจะมีผลร้ายต่อร่างกายหรือไม่ เพราะมีในช่วงแรกก็กินกันทั้งบ้าน และกินไปแล้วท้องอืดเหมือนกับไม่ย่อย  หากเป็นข้าวสารปลอมจะได้ช่วยออกเตือนประชาชนทั่วไปให้ระวัง  หากชาวบ้านที่อยู่ในฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำหากไปเจอข้าวสารแบบนี้นำมาหุงก็กินไม่ได้จะซื้อข้าวสารใหม่ก็อาจไม่มีเงิน ความเดือดร้อนก็เพิ่มขึ้นและจะเรียกร้องกับใครก็ไม่ได้

 

ภาพข่าว ณัฐธิดา เริ่มฤกษ์  ผสข.สุราษฎร์ธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ