ข่าว

รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ

รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค. 2563 ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพร้อมชุดสยบไพรี  นำตัวนายปัณณทัต หรือจิมมี่ วงษ์พันธ์อายุ 29 ปี เข้าตรวจค้นบ้าน เลขที่ 54/3 หมู่ 5 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี  ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายจิมมี่  โดยนายจิมมี่เป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด หลังชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเป็นผู้สั่งการรับยาเสพติดมาจากชายแดนฝั่งภาคอีสาน  เพื่อนำมากระจายในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี 

 

รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ

    โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นคนเฝ้ายาเสพติดและเคยเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด มาก่อน แต่หลังจากที่คู่แฝดคิสเนอร์ถูกยิงเสียชีวิต ช่วง1 ปีที่ผ่านมา นายจิมมี่ เริ่มผันตัวมาเป็นผู้สั่งการและเป็นผู้ค้ารายสำคัญในการนำยาเสพติดมากระจายในพื้นที่  เนื่องจากมีความสนิทสนมกับเครือข่ายยาเสพติดประเทศเพื่อนบ้านทางชายแดนอีสาน จึงสามารถนำยาเสพติดเข้ามาได้จำนวนล็อตใหญ่

 เบื้องต้นพบทรัพย์สินเงินหมุนเวียนที่มาจากการค้ายาเสพติดกว่า 25 ล้านบาท  ซึ่งตำรวจจับกุมไปเมื่อคืน และนำเข้าค้นในเช้านี้ช่วงเดือนกันยายน -ธันวาคม 2562 ตำรวจจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก โดย1ในรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติด พบว่าเป็นชื่อขิงนายจิมมี่ เป็นผู้ตรอบครอง  ขยายผลจนพบว่านายจิมมี่ ผู้ต้องหารายนี้เป็นตัวการสำคัญในการสั่งยาเสพติดจากภาคอีสานมายังในพื้นที่ จ.สระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

โดยเครือข่ายค้ายาของนายจิมมี่ กำลังสร้างเเละขยายเครือข่ายจนเติบโตรวดเร็วขึ้นในช่วง1 ปี เนื่องจากสามารถประสานกับเจ้าของยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางภาคอีสานได้จำนวนมากและโดยตรง นายจิมมี่ บอกว่า ตัวเองมีอาชีพทำไร่  เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ นายจิมมี่บอกเพียงว่ารู้เห็นบางส่วน

 

    

รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ รวบ จิมมี่ เครือข่ายรายยักษ์ใหญ่ หลังตั้งตัวขึ้นแทนแฝดทมิฬ

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การเบื้องต้นว่า มีอาชีพทำไร่ ส่วนการค้ายาเสพติดทราบเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ไม่ทราบรายละเอียดอื่นๆ ทั้งนี้ไม่ตอบว่ารายละเอียดที่ทราบคืออะไร และไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ขณะที่ตำรวจนำตัวนาย จิมมี่ ไปที่บ้าน แม่ของนาย จิมมี่ ได้ร้องไห้เสียใจกับรื่องที่เกิดขึ้น และบอกว่า ตนเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งปัจจุบันลูกชายไปอยู่บ้านภรรยา และมีอาชีพทำไร่ โดยก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีอาชีพเลี้ยงไก่ โดยแต่ละครั้งที่กลับมาบ้านจะให้เงินบ้าง แต่ไม่ได้ส่งเสียให้แม่ทุกเดือน ซึ่งที่แม่ร้องไห้เพราะก่อนหน้านี้ลูกชายหายไปจึงเกิดความเป็นห่วง และได้ไปแจ้งความไว้

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ