ข่าว

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มสาวและครอบครัวแห่เดินทางเซลฟี่ทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งบนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ที่วัดสี่แยกเจริญพรและกราบไหว้ขอพรหลวงปู่หลิวนั่งพญาเต่ามังกร โดยปลูกทานตะวันกว่า

 

 

                 วันที่ 6 มกราคม 2563 จากการที่พระครูปฐมสาธุวัฒน์ (อ.เทพ) เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้ใช้พื้นที่บริเวณหน้าวัดสี่แยกเจริญพร กว่า 4 ไร่เศษ ปลูกต้นทานตะวันกว่า 60,000 ต้น เพื่อเป็นพุทธบูชา และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นั้น ขณะนี้แปลงทุ่งทานตะวันดังกล่าว ต่างออกดอกบานสะพรั่งสีเหลืองสดใสสวยงามสุดตา สมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมชม ร่วมถ่ายภาพ (เซลฟี) ได้อย่างเต็มอิ่ม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะเริ่มบานสะพรั่งไปจนถึงเทศกาลตรุษจีนเลย 

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

พระครูปฐมสาธุวัฒน์ กล่าวว่า การปลูกทุ่งทานตะวันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพุทธบูชา และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร อีกทั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางกำแพงแสน - พนมทวน ได้แวะมาชมดอกทานตะวันที่บานสะพรั่ง เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจในระหว่างการเดินทางให้มีความสุขสุดชื่น และยังสามารถแวะทำบุญที่วัดได้ ซึ่งขณะนี้สามารถมาชมได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงประมาณกลางเดือนมกราคม 2563 ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพชมวิวกับบรรยากาศท้องทุ่งสีเหลืองของดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งได้อย่างเต็มอิ่ม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

สำหรับคนที่ยังไม่มีที่เที่ยวดีๆ ไม่รู้จะไปที่ไหน ผมมีสถานที่แนะนำเป็นทุ่งดอกทานตะวันไม่ต้องไปถึงสระบุรี หรือโคราชนู่นเลยไม่ต้องไปไกลแล้วครับ  เพราะทุ่งดอกทานตะวันที่จะพาไปแนะนำอยู่ที่ วัดสี่แยกเจริญพร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นี่เอง ที่ดอกทานตะวันต้นน้อยๆ กำลังเริ่มเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยช่วงที่บานสะพรั่งแล้วเรียกว่าบานต้อนรับศักราชใหม่ทางวัดได้เนรมิตพื้นที่กว่า 4 ไร่ ทำเป็นทุ่งทานตะวัน แถมยังได้ไหว้ขอพรหลวงปู่หลิวเป็นการเสริมสิริมงคล ทางวัดตั้งใจปลูกกันอย่างเต็มที่ ตอนนี้ดอกที่ตูมๆ เริ่มบานแล้ว ซึ่งทุ่งดอกทานตะวันวัดสี่แยกเจริญพรปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้ว ทางวัดได้จัดเตรียมแปลงปลูกมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บริเวณหน้าวัด โดยมีกำหนดบานสะพรั่งในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้รับปีใหม่พอดี ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ชมทุ่งทานตะวันสวยๆ โดยมีพื้นหลังเป็นโบสถ์ของวัด เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สวยแปลกตาของ จ.นครปฐม นอกจากได้ชมดอกไม้แล้วภายในวัดยังมีสิ่งน่าสนใจเช่นหลวงปู่หลิวขี่เต่า พูดถึงหลวงปู่หลิวหลายคนคงนึกถึงวัดไร่แตงทอง ซึ่งวัดสี่แยกเจริญพรเป็นวัดสาขาที่ห่างกันเพียง 8 กิโลเมตร วัดนี้จึงมีหลวงปู่หลิวองค์ใหญ่ให้เราได้กราบไหว้ขอพรกันที่ด้านหน้าวัด เข้าไปข้างในเป็นโบสถ์ที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง มีสีเงินสวยสะดุดตา ด้านหน้าโบสถ์เป็นพระพุทธรูปยืนปางเปิดโลกสีทอง และศาลาเป็นจุดทำบุญ ทำสังฆทาน โดยคาดว่าในปีใหม่นี้จะมีผู้คนมาทำบุญ และชมทุ่งดอกทานตะวันกันแน่นขนัดรับปี 2563

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

แห่พาครอบครัวเซลฟีทุ่งทานตะวัน บานสะพรั่ง

การเดินทางไปชมทุ่งดอกทานตะวัน อยู่ติดถนนสายกำแพงแสน - พนมทวน กม.15 ถ้ามาจากกรุงเทพไปกาญจนบุรีวัดสี่แยกเจริญพรจะอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ใช้ระยะทางประมาณ  100 กิโลเมตร สังเกตได้จากโบสถ์สีเงินขนาดใหญ่ และช่วงนี้มองไปจะเห็นทุ่งทานตะวันที่กำลังเริ่มบาน ใครผ่านไปผ่านมาคงอดไม่ได้ที่จะแวะชม

 

ภาพ/ข่าว  นายสมคิด  พรมมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ