ข่าว

คนร้ายอาละวาดขโมยฝรั่งของเกษตรกรทั้งหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้แอบเข้าไปขโมยฝรั่งตามสวนของเกษตรกร สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง มูลค่าความเสียหายมากกว่าแสนบาท

นางมณฑาทิพย์ พิมพ์ดี เกษตรกรเจ้าของสวนฝรั่งบ้านสวนออมตังค์ บ้านบึงเป่ง ตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้ร้องเรียนว่า ผลฝรั่งภายในสวนของตนได้หายจากต้นเป็นจำนวนมาก และทำให้สูญเสียรายได้จำนวนมากซึ่งภายในหมู่บ้านโดนขโมยไม่ต่ำกว่า 30 ไร่ ผลฝรั่งที่ตนได้ทำการนำเอาหนังสือพิมพ์ห่อไว้เพื่อป้องกันแมลง ได้หายไปซึ่งร่องรอยการขโมยคนร้ายได้ใช้การหักกิ่งที่มีผลฝรั่งติดอยู่ จึงทำให้สังเกตได้ง่าย ซึ่งสวนฝรั่งในระแวกใกล้เคียงก็โดยขโมยในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน

คนร้ายอาละวาดขโมยฝรั่งของเกษตรกรทั้งหมู่บ้าน

 

 

 

 ทิพย์ พิมพ์ดี เจ้าของสวนฝรั่งบ้านสวนออมตังค์ เล่าว่า ชาวสวนฝรั่งในบริเวณดังกล่าวเดือดร้อนมาก เนื่องจากมีคนร้ายเข้ามาขโมยฝรั่งภายในสวนเวลากลางคืน และตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งโดยปกติแล้วผลผลิตของทั้งสวนจะเก็บได้ 10 ตัน แต่หลังจากมีการขโมยเกิดขึ้นก็สามารถเก็บได้เพียง 7-8 ตันเท่านั้น ซึ่งฝรั่ง 1 ตัน สร้างรายได้ให้ 25,000 บาท การที่โดยขโมยไป 2-3 ไรทำให้สูญรายได้กว่า 50,000 – 75,000 บาท ซึ่งสวนฝรั่งรอบข้างก็โดนในลักษณะเดียวกัน

คนร้ายอาละวาดขโมยฝรั่งของเกษตรกรทั้งหมู่บ้าน

คนร้ายอาละวาดขโมยฝรั่งของเกษตรกรทั้งหมู่บ้าน

ทั้งนี้จึงได้วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือและแก้ไขเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว เพราะว่าทางชาวบ้านก็ไม่กล้าไปแจ้งความเพราะว่าไม่มีหลักฐานเพื่อยื่นเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำให้เกิดความลำบากเช่นนี้

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ