ข่าว

2หนุ่มน้ำใจงาม เจอเงินสด1.6แสน คืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานขับรถรพ. เก็บกระเป๋า ภายในมีเงินสด หนึ่งแสนหกหมื่นบาทและพระเลี่ยมทอง รีบบอกเพื่อน นำเข้าแจ้งความหาเจ้าของ

เวลา 18.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2563  ร.ต.อ.กวีวุฒิ  บุญเรือง รอง สว.( สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจาก นาย อนุพงษ์  วงษ์สูง เจ้าหน้าที่ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครระยอง

2หนุ่มน้ำใจงาม เจอเงินสด1.6แสน คืนเจ้าของ

นายอนุพงษ์ แจ้งว่า ตนเองได้รับแจ้งจาก นาย สมภพ สุภาภักดี อายุ 30 ปี ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ระยอง เป็นพนักงานขับรถธุรการรับ-ส่งญาติผู้ป่วย ว่าขณะรอรับส่งญาติของผู้ป่วยบริเวณหน้าห้างร้านวรรณ 1 ถ.จันทอุดม ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ได้เห็นกระเป๋าสะพายผ้าสีดำวางอยู่ในรถเข็นหน้าร้าน ซึ่งมาจอดติดใกล้ๆกับรถยนต์รับส่ง-ญาติ เป็นเวลานานก็ไม่มีเจ้าของมาเอาไป จึงได้เปิดดูและต้องตกใจอย่างมาก เมื่อพบเงินสดเป็นจำนวนมากอยู่ภายในกระเป๋า ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้โทรหาตนเองให้มาช่วยตามหาเจ้าของให้ด้วยเพราะคิดว่าเจ้าของจะต้องเดือดร้อน ตนเองจึงนำกระเป๋าสะพายผ้าสีดำขึ้นโรงพักแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ทางตำรวจเป็นผู้เปิดนับต่อหน้าพยาน พบว่าภายในมีเอกสารบัตรประชาชนของเจ้าของกระเป๋ามีเงินสดธันบัตรชนิดแบงค์พันและแบงค์ร้อย นับรวมกันได้ 1แสนหกหมื่นบาท และยังมีพระเลี่ยมทองอีกจำนวนหลายองค์

   หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รอช้ารีบสืบประวัติในบัตรประชาชนของเจ้าของกระเป๋าปรากฏว่ามีเบอร์โทรศัพท์รีบติดต่อทันที พบเจ้าของกำลังเดินทางมายังห้างร้านวรรณ 1 เพื่อหากระเป๋าจึงบอกให้เดินทางมายังสภ.เมืองระยอง ประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึง ทราบชื่อว่า นาย ศุภณัฏฐ์ เป็นชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อาชีพ

2หนุ่มน้ำใจงาม เจอเงินสด1.6แสน คืนเจ้าของ

 

 

 

     นาย ศุภณัฏฐ์ เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายได้เดินทางมายังร้านวรรณ 1เพื่อซื้อสินค้าเข้าร้านของตนเอง หลังจากซื้อของเสร็จได้ใช้รถเข็นขนของขึ้นยังรถกระบะของตนเองจนหมด จากนั้นก็รีบขึ้นรถยนต์กลับร้านที่ปลวกแดงทันที จนกระทั่งขนสินค้าที่ซื้อมาลงร้านตนเองหมดแล้ว เดินขึ้นบนรถเพื่อจะหยิบกระเป๋าสะพายสีดำ ตกใจมากเพราะหาไม่พบจึงแน่ใจว่าลืมเอาไว้บนรถเข็น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ นาย ศุภณัฏฐ์ เจ้าของกระเป๋าตรวจของทั้งหมดพบว่าเงินจำนวน 1 แสนหกหมื่นบาทและพระเลี่ยมทองอยู่ครบไม่มีสิ่งใดสูญหายให้ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานการรับเงิน นาย ศุภณัฏฐ์ กล่าวว่าดีใจเป็นอย่างมากคิดไม่ถึงว่าจะได้คืน ภาวนาพระมาตลอดเส้นทางขอให้เจอต้องขอขอบคุณ พลเมืองดีเป็นอย่างมากและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจากเจ้าของกระเป๋าเงินที่ลืมไว้ได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจ จำนวน 5,000 บาท ซึ่ง นาย อนุพงษ์ บอกว่า จะนำเงินไปทำบุญ

2หนุ่มน้ำใจงาม เจอเงินสด1.6แสน คืนเจ้าของ

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ